largeer

Minh Vy

Minh Vy

2022-11-04 08:34:00

Nhẹ dạ cả tin, nhiều người dân dính bẫy 'đất chỉ tay'

Những ngày này, làng quê yên bình Duy Trung, huyện Duy Xuyên (tỉnh Quảng Nam) bỗng chốc nhốn nháo khi thông tin ông Nguyễn Nh.Nh. (SN 1990), Công chức Địa chính, xây dựng xã Duy Trung xin nghỉ việc, đến công an tự thú vì vỡ nợ được phát tán rộng rãi. Nhiều người nhẹ dạ cả tin, trót đưa tiền, “sổ đỏ”, đặt cọc mua đất cho ông Nh. cũng đã đồng loạt làm đơn tố cáo người này lừa đảo, chiếm đoạt tiền của họ.

Anh Lê Văn Ly (trú thôn Hoà Lâm, xã Duy Trung) cho biết, ông Nh. nói rằng hiện nhà nước đang có chính sách tạo điều kiện cho các cặp chồng trẻ mua đất, ổn định làm ăn sinh sống nên anh rất mừng, vay mượn khắp nơi để đặt cọc mua đất. “Ông Nh. dẫn chúng tôi xem trực tiếp 4 lô đất và nói mỗi lô 300 triệu nhưng muốn mua, phải đặt cọc trước 200 triệu. Thấy giá cả cũng khá hợp lý, nên vợ chồng tôi đã đặt cọc trước 4 lô đất, trong đó có 3 lô đúng theo yều cầu của ông Nh., lô còn lại hết khả năng vay nên chỉ mới đặt cọc 100 triệu. Tổng cộng 700 triệu”, anh Ly nói.

Lợi dụng chức vụ cán bộ địa chính của mình, ông Nguyễn Nh.Nh. đã tung nhiều thông tin sai lệch như xã có chính sách hỗ trợ các cặp vợ chồng trẻ mua đất, đổi “sổ đỏ” qua “sổ hồng” nhằm tạo niềm tin để chiếm đoạt hàng tỷ đồng của nhiều người dân quê.

avata-8012