largeer

Share This Post

SG247

Nhiều bất thường trong hoạt động đầu tư, kinh doanh của TTC - Biên Hòa

“Bản chất đây là hợp đồng được ký kết để hợp tác giữa TTC - Biên Hòa với người trồng mía Tây Ninh để cùng đầu tư phát triển cây mía phục vụ hoạt động sản xuất của nhà máy. Trong đó, phía TTC - Biên Hòa cam kết “giá thu mua mía bảo hiểm thấp nhất là 900 nghìn đồng/tấn mía có chữ đường 10 CCS, chưa bao gồm phí vận chuyển”, có nghĩa vào vụ thu hoạch, giá mía có thấp đến đâu thì doanh nghiệp cũng phải bảo hiểm trả đủ cho người dân với giá 900 nghìn đồng/tấn. Việc nhà máy vào vụ chỉ trả cho người trồng mía 700 nghìn đồng/tấn là không đúng với bản chất nội dung hợp đồng đã ký”.

Thời Nay đã có bài “Mía đắng” phản ánh việc một số doanh nghiệp mía đường trong nước không tập trung đầu tư phát triển vùng nguyên liệu mà lại đẩy mạnh nhập khẩu đường thô, gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của hàng chục nghìn hộ dân trồng mía.

Một số ý kiến phản ánh, chỉ ra bất cập trong hoạt động của doanh nghiệp mía đường, trong đó có nhiều chuyện bất thường trong hoạt động đầu tư, kinh doanh ở Công ty CP Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC - Biên Hòa).

Nội dung bài viết:

Empty
3
4
5
6

Đến ngày 13-11-2018, Sở Tài nguyên và Môi trường mới có văn bản báo cáo UBND tỉnh Khánh Hòa về kết quả kiểm tra việc sử dụng đất Công ty Bò giống. Trước đó, ngày 4-7-2018, Công ty Bò giống có báo cáo về tình hình thực hiện “DA bò thịt”, theo đó: xin phép điều chỉnh mục tiêu, quy mô và tiến độ của “DA bò thịt” với quy mô nhỏ và phù hợp với thị trường bò hiện nay; đồng thời bổ sung mục tiêu sản xuất mía chất lượng cao theo Quyết định số 1493/QĐ-UBND ngày 31-5-2016 của UBND tỉnh về việc phê duyệt “DA cánh đồng lớn”.

Trong đó, Công ty Bò giống xin đề xuất chuyển mục tiêu sản xuất chính trong DA bò thịt sang trồng mía giống chất lượng cao với diện tích 257 ha (hiện đang trồng mía), trong đó có diện tích 194,68 ha tham gia “DA cánh đồng lớn”.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công