largeer

Share This Post

SG247

Phẫu thuật gắp thành công 11 que tăm trong ổ bụng nam bệnh nhân

Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp vừa phẫu thuật thành công cho bệnh nhân N.B.T.T. (47 tuổi, ngụ xã Mỹ Quý, huyện Tháp Mười) bị tăm xỉa răng đâm thủng ruột non. Các bác sĩ đã lấy ra 11 que tăm từ trong ổ bụng của bệnh nhân T.

Theo hồ sơ bệnh án, bệnh nhân T. nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội. Ngay sau đó, các bác sĩ tiến hành siêu âm, chụp X-quang và làm các xét nghiệm cần thiết cho bệnh nhân T.

Bác sĩ phát hiện 1 que tăm xuyên thủng ruột non gây viêm phúc mạc, đau đớn nhiều cho ông T. nên đã chỉ định phẫu thuật cấp cứu bệnh nhân T. Điều làm các bác sĩ bất ngờ hơn khi phẫu thuật cho bệnh nhân T., ê kíp phẫu thuật đã lấy ra 11 que tăm từ trong lòng ruột non của bệnh nhân T.

8

Qua khai báo với bác sĩ, bệnh nhân T. kể, cách đây vài ngày có nhậu cùng với một số người bạn. Trong lúc nhậu, bệnh nhân T. có ăn món gỏi dưa leo và món gỏi này có tăm xỉa răng nên có thể vô tình ông đã nuốt phải các tăm trong gỏi vào bụng.

9

Bệnh nhân T. còn cho biết thêm, ông hay có thói quen ngậm tăm xỉa răng khi ngủ, do đó, số tăm trong ổ bụng rất có thể ông đã vô tình nuốt tăm vào bụng.

BS.CK II Lê Văn Bé Ba, Trưởng Khoa Ngoại Tổng Hợp, Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp, cho biết, thời gian qua bệnh viện đã tiếp nhận nhiều trường hợp thủng ruột do dị vật như tăm tre, xương cá, xương gà… Nhưng việc phẫu thuật lấy ra một lúc 11 que tăm từ trong bụng như bệnh nhân T. là trường hợp hy hữu.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công