largeer

Share This Post

SG247

Phó giám đốc Sở NN- PTNT Vĩnh Long ‘đòi’ chia nhuận bút mới cung cấp thông tin cho báo chí

Ông Văn Hữu Huệ - Phó giám đốc Sở NN – PTNT tỉnh Vĩnh Long yêu cầu một phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh phải có nhuận bút cho người cung cấp thông tin.

Chiều 30.6, trao đổi với Một Thế Giới, phóng viên của một tờ báo thường trú tại Vĩnh Long cho biết trong nhiều năm làm báo anh chưa từng gặp trường hợp như trên.

Theo phóng viên này, ngày hôm qua (29.6), anh liên hệ lãnh đạo Sở NN – PTNT Vĩnh Long để thực hiện bài viết tuyên truyền về xây dựng thương hiệu cho hợp tác xã trong tỉnh. Giám đốc Sở đề nghị anh liên hệ với Phó giám đốc Sở là ông Văn Hữu Huệ để được cung cấp thông tin.

“Sau khi tôi đi thực tế ở hợp tác xã thì đến Sở làm việc với bộ phận văn phòng, lúc này ông Huệ bận họp, tôi lấy số điện thoại và liên hệ với ông Huệ và đặt câu hỏi làm thế nào để hỗ trợ hợp tác xã phát triển thương hiệu. Sáng nay, tôi và ông Huệ liên lạc qua điện thoại một lần nữa thì ông yêu cầu phải có nhuận bút cho người cung cấp thông tin”, phóng viên này thuật lại.

Theo đó, ông Huệ hỏi một tin phóng viên được trả nhuận bút bao nhiêu và trong cơ cấu có phần của người soạn tin cho phóng viên không. Ông Huệ cũng nói rằng cấp dưới của ông soạn thông tin, tìm tài liệu mất nhiều thời gian, trong khi đó phóng viên viết bài thì nhận nhiều nhuận bút.

Trụ sở Sở NN - PTNT tỉnh Vĩnh Long - Ảnh: T.C

Trụ sở Sở NN - PTNT tỉnh Vĩnh Long - Ảnh: T.C

Ông Huệ cũng nói với phóng viên này về đề nghị với Ban biên tập của báo nếu muốn hợp tác thì phải có trách nhiệm, khơi khơi như vậy cấp dưới của ông không chịu làm. Khi được đặt vấn đề bao nhiêu tiền thì ông Huệ nói phóng viên này tự định giá sao cho hợp lý. Câu chuyện giữa hai người kết thúc khi thỏa thuận được đặt ra là phóng viên chi 50% nhuận bút cho người soạn thảo thông tin.

Trong chiều nay (30.6) khi lãnh đạo cơ quan đại diện khu vực của phóng viên này liên hệ qua điện thoại với ông Huệ, ông vẫn giữ quan điểm “chia” nhuận bút cho cấp dưới của ông. Ông Huệ cũng yêu cầu cơ quan của phóng viên này công khai nhuận bút và nói rằng phóng viên viết tin bài nhuận bút rất cao trong khi đó để trả lời phỏng vấn, cấp dưới của ông phải soạn thảo, chuẩn bị vất vả.

Trao đổi với PV Một Thế Giới, ông Trương Thành Dãnh – Giám đốc Sở NN – PTNT tỉnh Vĩnh Long cho biết đã nắm sự việc và rất tiếc về việc làm trên của ông Huệ. “Trong cuộc họp giao ban tới, tôi sẽ chấn chỉnh ngay việc này. Không ai lại đi làm như thế”, ông Dãnh nói và cho biết đã chỉ đạo một bộ phận khác cung cấp thông tin mà phóng viên kia cần.

Lãnh đạo Sở TT - TT tỉnh Vĩnh Long cũng cho biết đã nắm sự việc và sẽ nhanh chóng có văn bản nhắc nhở các đơn vị thực hiện quy chế về cung cấp thông tin cho báo chí.

Ba ngày trước (27.6), UBND tỉnh Vĩnh Long ban hành công văn về việc tăng cường công tác phát ngôn, cung cấp thông tin và xử lý thông tin báo chí đến các cơ quan ban ngành trong tỉnh. Ngoài việc yêu cầu các đơn vị nghiêm túc thực hiện Luật Báo chí năm 2016, các nghị định, quyết định có liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cũng yêu cầu các đơn vị chuẩn bị tài liệu, cử người phát ngôn của cơ quan đơn vị trực tiếp cung cấp thông tin cho báo chí tại các cuộc họp giao ban báo chí hoặc khi cơ quan báo chí có đăng ký yêu cầu. Tiếp thu, phản hồi thông tin báo chí, có biện pháp sửa chữa, khắc phục và báo cáo về UBND tỉnh.

Theo Một thế giới

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công