largeer

Share This Post

SG247

Saigon Petro và 4 doanh nghiệp trước mắt chỉ bị phạt tiền, tạm thời chưa tước giấy phép

Theo lãnh đạo Bộ Công Thương, để đảm bảo cân đối nguồn cung xăng dầu, cơ quan quản lý chưa thi hành ngay quyết định rút giấy phép kinh doanh xuất nhập khẩu của 5 đầu mối.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải thông tin, Ban Cán sự đảng Bộ Công Thương đã báo cáo để thực hiện việc xử lý theo hướng trước mắt sẽ phạt hành chính về tiền đối với 5 đầu mối xăng dầu. Còn hình thức tước giấy phép sẽ áp dụng và vẫn áp dụng nhưng sẽ áp dụng trong thời điểm phù hợp.

Qua kết quả thanh tra, biên bản vi phạm hành chính, giải trình của các đơn vị, ngày 31.8 vừa qua, Bộ Công Thương đã ban hành 18 quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu đối với 11 thương nhân đầu mối các công ty con của những công ty kinh doanh đầu mối này.

bo-cong-thuong-phat-tien-nhung-chua-rut-giay-phep-5-dau-moi-xang

Tổng số tiền phạt lên đến hơn 13 tỉ, cùng với đó là 5 quyết định xử phạt áp dụng hình phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh xuất nhập khẩu xăng dầu trong thời hạn 1 tháng với 5 thương nhân đầu mối.

Lãnh đạo Bộ Công Thương cho biết, khi bị tước quyền sẽ không còn 19 quyền lợi, quyền hạn như: Không được xuất nhập khẩu, không được mua xăng dầu từ các nhà máy lọc dầu trong nước…

Ông Hải thông tin thêm, Ban Cán sự đảng Bộ Công Thương đã báo cáo để thực hiện việc xử lý theo hướng trước mắt sẽ phạt hành chính về tiền. Còn hình thức tước giấy phép sẽ áp dụng và vẫn áp dụng nhưng sẽ áp dụng trong thời điểm phù hợp.

“Phải căn cứ vào những khó khăn của các doanh nghiệp, đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho doanh nghiệp sử dụng xăng dầu làm đầu vào cùng với đó là nhu cầu sử dụng của 100 triệu người dân”, ông Hải giải thích lý do áp dụng thời điểm thích hợp cho việc tước giấy phép với 5 đầu mối kinh doanh xăng dầu.

Trước đó Lao Động thông tin, Thanh tra Bộ Công Thương đã có công văn về việc thực hiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với những sai phạm trong kinh doanh xăng dầu.

Quyết định xử phạt đã được gửi đến các công ty thông qua đường bưu điện. Thanh tra Bộ Công Thương đề nghị các đơn vị khi nhận được quyết định xử phạt vi phạm hành chính thực hiện đầy đủ các quy định của quyết định và các thủ tục sau: Ký xác nhận ngày, giờ nhận được quyết định.

Theo đó, các doanh nghiệp bị xử phạt theo quyết định của thanh tra Bộ Công Thương là: Công ty Cổ phần Thương mại Dầu khí Đồng Tháp; Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu xăng dầu Tín Nghĩa; Công ty TNHH MTV Dầu khí TP.HCM (Saigon Petro); Công ty TNHH Xăng dầu Hùng Hậu; Công ty Cổ phần Dầu khí Đông Phương.

Như vậy sau đợt thanh tra 33 đầu mối của Bộ Công Thương tổng cộng có 12 doanh nghiệp bị rút phép có thời hạn. 

Hiện bộ Công thương đã hoàn tất trả giấy phép hoạt động kinh doanh cho 5/7 doanh nghiệp đầu mối bị tạm thời rút giấy phép từ tháng 7 vì vi phạm trong hoạt động kinh doanh.

Chỉ còn Công ty TNHH sản xuất thương mại Hưng Phát và Công ty TNHH thương mại vận tải và du lịch Xuyên Việt Oil chưa được trả lại giấy phép kinh doanh. Theo Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) giấy phép sẽ được trả lại vào ngày 14.9 tới.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công