largeer

Share This Post

SG247

Sau khi có thông tin dự kiến xây dựng sân bay, cò đất ùn ùn đổ về Bình Phước

Mặc dù ý tưởng xây dựng sân bay Técníc Hớn Quản, tỉnh Bình Phước mới chỉ là đề xuất và đang trong giai đoạn khảo sát, xem xét quy hoạch nhưng giới đầu cơ, 'cò' đất từ các nơi đã về thổi giá, làm náo loạn vùng quê...

Ngày 26-2, trước những thông tin giới đầu cơ khắp nơi về gây náo loạn thông tin, "đẩy" giá đất và "phân lô bán nền" đất trồng cây cao su trên địa bàn, UBND huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước đã có văn bản yêu cầu lực lượng chức năng vào cuộc chấn chỉnh.

dat

UBND huyện Hớn Quản yêu cầu công an huyện, lực lượng quân sự hỗ trợ cho các xã tăng cường công tác kiểm tra, ngăn chặn, xử lý các hành vi tụ tập đông người, không đeo khẩu trang... gây nguy cơ lây nhiễm COVID-19, đặc biệt quanh khu vực sân bay Técníc.

UBND các xã, thị trấn, đặc biệt các xã Tân Lợi, An Khương (là nơi có giới đầu cơ, cò đất hoạt động mạnh nhất, cũng là nơi có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số) phải quản lý chặt chẽ quy hoạch xây dựng, quy hoạch sử dụng đất, kịp thời ngăn chặn, xử lý các tường hợp xây dựng trái quy định, sử dụng đất sai mục đích, các hành vi vi phạm pháp luật về đất đai tại khu vực dự kiến khảo sát làm sân bay...

BP

Trước đó, trong vòng khoảng một tuần nay, sau khi thông tin kiến nghị xây dựng sân bay Técníc tại huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước được báo chí đăng tải, giới đầu cơ và "cò" đất từ TP.HCM, Hà Nội và các tỉnh lân cận đã dùng nhiều thủ thuật để "thổi" giá đất.

Sot-Dat-Binh-Phuco-5

Ngoài việc đăng tin trên mạng xã hội, "cò" đất còn tổ chức "sự kiện" xem đất thực tế. Có thời điểm có hàng trăm người, đi xe ôtô từ nhiều tỉnh thành tới xem mua bán đất.

Khu vực Hớn Quản thường bán đất trồng cây cao su theo hécta, nhưng nay giới đầu cơ phân thành các lô đất nông nghiệp khoảng 1.000m2 bán với giá khoảng 700 triệu đến 900 triệu đồng/lô. Mặc dù giá đất bị thổi cao bất thường nhưng "cò" đất vẫn quảng cáo là "nhiều người đăng ký nhưng chỉ số ít người mua được".

UBND huyện Hớn Quản cho rằng việc "thổi" giá đất và tập trung đông người như trên là bất thường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an ninh trật tự, lây nhiễm COVID-19.

Đặc biệt, việc giá đất bị "thổi" cao bất thường còn dẫn tới nguy cơ người dân bán đất nông nghiệp mà không canh tác, đặc biệt là người đồng bào dân tộc thiểu số. Vì vậy, cơ quan chức năng đang tích cực tuyên truyền để người dân không dính "bẫy" của các đối tượng cơ hội đưa thông tin không xác thực nhằm trục lợi.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công