largeer

Share This Post

SG247

Sớm giải quyết khoảng 1 ngàn trường hợp đất giấy tay tại dự án sân bay Long Thành

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cho biết, sau khi thực hiện phân loại, UBND H.Long Thành cần giải quyết sớm đối với các hồ sơ đơn giản. Đối với các hồ sơ phức tạp, cần tổng hợp để xin ý kiến của các cơ quan chức năng, cũng như các ban, bộ ngành trung ương để có hướng giải quyết chính sách khi thu hồi đất, không để ảnh hưởng đến tiến độ chung của dự án.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức tại buổi làm việc với UBND huyện Long Thành và các sở, ngành, đơn vị liên quan về tiến độ triển khai Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành ngày 23-2.

Theo UBND H.Long Thành một trong những vướng mắc lớn nhất đối với công tác giải phóng mặt bằng dự án sân bay Long Thành hiện nay là việc thực hiện chính sách đền bù, hỗ trợ, tái định cư đối với khoảng 1 ngàn trường hợp đất giấy tay (mua bán, chuyển nhượng, cho tặng, thừa kế bằng giấy tay) trong khu vực dự án.

1

Về tiến độ công tác giải phóng mặt bằng, theo Sở TN-MT, đến thời điểm hiện tại, đối với đất của các tổ chức, UBND tỉnh đã ban hành quyết định thu hồi đất và phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ đối với 17/18 tổ chức với diện tích hơn 1,8 ngàn ha, tổng số tiền đã bồi thường là hơn 944 tỷ đồng.

Đối với đất của các hộ gia đình, cá nhân, trong tổng số 5.541 hộ với diện tích đất hơn 2,9 ngàn ha, đến nay UBND H.Long Thành đã phê duyệt phương án bồi thường và công khai phương án bồi thường cho 2.652, diện tích hơn 1,2 ngàn ha vối số tiền hơn 5,8 ngàn tỷ đồng. Trong số này có 177 hộ chưa đồng ý nhận tiền với số tiền hơn 244 tỷ đồng.

Đối với các trường hợp còn lại, Trung tâm Phát triển quỹ đất H.Long Thành đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ, dự kiến chi trả tiền bồi thường 3 đợt nữa trong thời gian tới.

Để đảm bảo tiến độ chung của toàn bộ dự án, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức đề nghị UBND H.Long Thành chỉ đạo UBND xã Bình Sơn tập trung xác nhận nguồn gốc đất của các hộ dân còn lại để phê duyệt ngay trong tháng 3-2021.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh tiếp tục đẩy nhanh tiến độ xây dựng Khu tái định cư Lộc An- Bình Sơn để hoàn thành dự án theo tiến độ. Đồng thời, các đơn vị dịch vụ như điện, nước, viễn thông cũng cần chủ động nghiên cứu để đáp ứng kịp tiến độ khi người dân đến xây dựng nhà ở tại khu tái định cư.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công