largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Sự thật ít biết về mặt nạ giấy

Bạn chăm chỉ đắp mặt nạ giấy để dưỡng da mỗi ngày, tuy nhiên, các bác sĩ da liễu cảnh báo không nên lầm tưởng về tác dụng thật sự của những chiếc mặt nạ.

Mặt nạ giấy là mặt nạ làm từ giấy hoặc vải được ngâm trong tinh chất serum. Nó mang lại hiệu quả dưỡng ẩm, sáng da tức thì sau vài phút sử dụng, nhanh chóng, tiện lợi và kinh tế.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia da liễu, đắp mặt nạ giấy chủ yếu chỉ có tác dụng thư giãn.

5

"Đắp mặt nạ giấy chỉ giúp bạn thư giãn. Các tác dụng chỉ mang tính tạm thời và bạn không thể đắp mặt nạ giấy mỗi ngày. Mặt nạ giấy sẽ chỉ làm sáng da tức thì, không thể thay thế các loại kem hay serum dưỡng da chuyên sâu" - Tiến sĩ Rinky Kapoor, bác sĩ da liễu thẩm mỹ, Giám đốc của The Esthetic Clinics, nói.

Ngày nay, thị trường làm đẹp tràn ngập các sản phẩm mặt nạ giấy được quảng cáo giúp cấp ẩm, trị mụn, chống lão hóa, làm trắng sáng da. Điều này gây ra lầm tưởng rằng mặt nạ là giải pháp cho tất cả vấn đề của da.

“Nếu da bị mụn trứng cá, cần phải có liệu pháp trị mụn. Bác sĩ da liễu sẽ kê đơn các loại kem trị mụn và chống vi khuẩn vì chúng chứa hoạt chất có tác dụng theo thời gian” - tiến sĩ Rinky Kapoor nhấn mạnh.

Bác sĩ da liễu Manohar Sobhani tại Mumbai tiết lộ: "Rất nhiều người tìm đến chúng tôi với làn da bị thương tổn vì sử dụng quá nhiều hóa mỹ phẩm. Hãy luôn ưu tiên sử dụng mặt nạ không chứa hương liệu và không gây dị ứng để tránh da bị kích ứng".

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công