largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Sự thật về nho sữa Nhật Bản giá rẻ bất ngờ bán đầy chợ mạng

Nho sữa Nhật Bản từng có giá hàng triệu đồng/kg nay chỉ có giá vài trăm nghìn đồng, được bán đầy trên chợ mạng.

Nho sữa, hay nho mẫu đơn là giống nho xanh nổi tiếng có xuất xứ từ Nhật Bản. Đây là một trong những loại trái cây cao cấp có giá khoảng 2 triệu đồng mỗi kg.

Ngoài nho sữa Nhật Bản, vài năm trở lại đây, trên thị trường còn xuất hiện nho sữa Hàn Quốc với giá trung bình khoảng trên dưới 1 triệu đồng/kg.

Vì là loại quả giá cao, cũng không dễ dàng bảo quản lâu dài nên người tiêu dùng Việt nếu muốn mua phải đặt trước cả tháng. Do đó, không phải ai cũng được nếm thử loại quả cao cấp này.

Nho sữa đang được rao bán với giá chỉ từ 100.000 đồng/kg trên mạng.

Nho sữa đang được rao bán với giá chỉ từ 100.000 đồng/kg trên mạng.

Nhưng nhiều ngày nay, nho sữa đang được rao bán khắp chợ mạng với giá chỉ khoảng 100.000 - 200.000 đồng/kg. Những quả nho được rao bán chùm đầy đặn, nặng đến nửa kg mỗi chùm.

Chị Vũ Hương, một người chuyên bán hoa quả nhập ngoại lâu năm trú tại Láng Hạ (Đống Đa, Hà Nội) cho biết đây vẫn là nho sữa nhưng là nho sữa Trung Quốc.

“Người tiêu dùng nếu không sành sỏi sẽ không phân biệt được đâu là nho sữa Nhật Bản, Hàn Quốc hay Trung Quốc. Tuy nhiên, tiền nào thì của nấy. Cứ nhìn giá tiền là biết đâu là hàng xịn ngay”, chị Hương nói.Theo chị Hương, nho sữa Nhật Bản được coi là loại nho mẫu đơn ngon nhất thế giới, được trồng ở vùng Okayama, quả to, mọng, chắc, ăn rất ngọt và vị thơm dịu rất dễ ăn. Còn nho sữa Hàn Quốc cũng có hình dáng và hương vị tương tự nho sữa Nhật Bản, thế nên 2 loại này giá thành đều đắt đỏ.

Chị Hương nói thêm: “Theo tôi được biết, nho sữa Nhật Bản hay Hàn Quốc được chọn lọc rất kỹ càng từ giống đến quá trình canh tác hữu cơ, không dùng bất kỳ hóa chất nào trong quá trình chăm sóc. Vào mùa ra trái, người trồng nho phải cắt bỏ 40-50% chùm nho trong giàn và các quả nhỏ để đảm bảo dinh dưỡng tập trung nuôi đủ cho các chùm còn lại. Thế nên chúng mới có giá vài triệu đồng/kg”.

Nho sữa giá rẻ không phải là nho sữa được trồng tại Nhật Bản hay Hàn Quốc. (Ảnh nhân vật cung cấp).

Nho sữa giá rẻ không phải là nho sữa được trồng tại Nhật Bản hay Hàn Quốc. (Ảnh nhân vật cung cấp).

Do đó, chị Hương khẳng định, nho sữa có giá chỉ 100.000 - 200.000 đồng/kg đang được rao bán trên mạng chắc chắn không phải “hàng xịn”, mà chính là nho sữa được trồng ở Trung Quốc. Do đang là thời điểm loại quả này vào mùa nên lượng hàng cung cấp ra thị trường lớn, giá lại rẻ.

Cũng vì thấy giá rẻ bất ngờ, không đắt hơn nhiều loại trái cây nội địa nên chị Vũ Thu Thủy (Đống Đa, Hà Nội) quyết định đặt mua nho sữa trên mạng về ăn thử.

Chị cho biết: “Người bán quảng cáo là nho sữa giống Nhật, ăn giòn tan, ngọt lịm, thơm mùi sữa, giá rẻ nhất năm. Tôi cũng háo hức mua về ăn thử. Nhưng thực tế thì cũng chỉ tạm được, không quá xuất sắc như quảng cáo”.

Theo chị Thủy, nếu như nho sữa Hàn Quốc được 10 điểm thì loại nho sữa giá rẻ này chỉ được 5 điểm.

“Tôi đã từng ăn nho sữa Hàn Quốc giá gần triệu đồng/kg. Nếu như nho sữa Hàn Quốc quả to, khít nhau tròn đều, căng mọng, màu xanh đẹp mắt, vỏ mỏng, ăn có vị ngọt thanh, thơm mùi sữa rất đặc trưng thì nho sữa giá rẻ quả nhỏ hơn, màu không đẹp và ăn cũng không có gì đặc biệt”, chị Thủy nhận xét.

Nguồn: https://vtc.vn/su-that-ve-nho-sua-nhat-ban-gia-re-bat-ngo-ban-day-cho-mang-ar689419.html

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công