largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Tại sao da bị nhiễm corticoid? chăm sóc hồi phục ra sao?

Da nhiễm Corticoid là bệnh trạng da liễu xảy ra khi da bị tổn thương, bị mài mòn, viêm nhiễm mãn tính bởi chất Corticoid trong khoảng thời gian dài do sử dụng trực tiếp trên da.

Dấu hiệu dễ nhận thấy nhất khi da bạn bị nhiễm corticoid ở cấp độ nhẹ là làn da bị xung huyết đỏ, bong tróc, nổi mụn li ti, cảm thấy rát da và hơi ngứa, da luôn ửng đỏ lộ rõ gân máu. Các hiện tượng này xảy ra trên da thì bạn nên đến cơ sở y tế ngay để chữa trị kịp thời.

Một trong những nguyên nhân gây nhiễm độc corticoid cho da chính là sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc. Theo đó, để giúp làn da nhanh chóng khoẻ lại, bạn cần thay đổi thói quen chăm sóc da bằng mỹ phẩm và thói quen trang điểm hàng ngày.

tai-sao-da-bi-nhiem-corticoid-lam-sao-de-dieu-tri-da-bi-nhiem-corticoid-202109280103517200

Để hồi phục da nhiễm corticoid cần thời gian dài trong đó bạn phải kết hợp chăm sóc cả trong lẫn ngoài. Nên lựa chọn mỹ phẩm có thành phần tự nhiên, an toàn cho da. Bạn có thể hỏi ý kiến bác sĩ về tính an toàn của từng sản phẩm trước khi sử dụng.

Hạn chế trang điểm khiến da bức bí và chú trọng việc tẩy trang, làm sạch da mỗi ngày. Sữa rửa mặt phù hợp nên có độ pH từ 5 – 6.5 với thành phần không chứa chất tẩy rửa mạnh gây bào mòn da.

Dưỡng ẩm cho da tại nhà bằng sản phẩm dịu nhẹ, an toàn để tăng khả năng phục hồi và tái tạo màng ẩm tự nhiên cho da.

Chống nắng bằng kem chống nắng cho da nhạy cảm, da đang điều trị với chỉ số SPF từ 30 trở lên.Khi chọn mỹ phẩm cho da cần phục hồi do nhiễm corticoid, bạn cần đặc biệt quan tâm đến thành phần có trong sản phẩm.

Với các loại mỹ phẩm mới, bạn có thể bôi thử trước 2 – 3 lần lên vùng da tay hoặc cổ để đảm bảo làn da không bị kích ứng trước khi bôi lên mặt.

Để làn da nhanh phục hồi sau nhiễm corticoid, bạn cần chăm sóc sức khỏe da liễu cả từ bên ngoài lẫn bên trong. Theo đó, một chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung các dưỡng chất có lợi cho làn da là yếu tố quan trọng để làn da được phục hồi. Tăng cường các loại rau xanh, trái cây tươi giàu chất xơ vào khẩu phần ăn hàng ngày.

Cre: Annhien

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công