largeer

Share This Post

SG247

Thị trường nhà phố Bình Dương tăng giá do khan hiếm nguồn cung

Trong các khu vực vùng ven TPHCM, thời điểm này Bình Dương vẫn đang là địa phương có thị trường bất động sản phát triển sôi động.

Mới đây, Công ty Cổ phần Asia New Time đã chính thức "bắt tay" với Công ty Cổ phần Công nghiệp Đông Hưng để trở thành nhà phát triển và phân phối độc quyền dự án Nhà phố liên kế Cité D’amour. Dự án nằm ngay mặt tiền đường Đông Tác (TP. Dĩ An), có quy mô hơn 1 hecta với 77 căn nhà phố liền kề đang được công bố từ 4,5 tỷ -5 tỉ/căn.

Ông Dương Minh Tiến, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Asia New Time cho biết, mặc dù mới chính thức công bố ra thị trường, nhưng dự án đã thu hút sự quan tâm khá bất ngờ thị trường. Nguồn cung có hạn, nhưng do số lượng người đăng ký quá nên khả năng sẽ phải tổ chức bốc thăm để tạo sự công bằng cho khách hàng.

5

Trước Cité D’amour, từ cuối năm 2020 đến nay, nhiều dự án đất nền, nhà phố mở bán tại Bình Dương đều trong tình trạng cháy hàng. Điển hình như các dự án Victory City, Hana Garden Mall, Uni Mall Center, Casa Mall, Bình Dương Avenue City, The Eden City…

Theo ghi nhận, nhiều dự án nhà phố tại Bình Dương có biên độ tăng giá chóng mặt, nhanh hơn cả TP.HCM. Biến động mạnh nhất là tại hai thành phố mới thành lập là Thuận An và Dĩ An với mức giá giao dịch có dấu hiệu vượt qua một số khu vực ngoài rìa trung tâm của TP.HCM.

Tại Dĩ An, cách đây 3 năm, một dự án nhà phố được rao bán với giá khoảng 20 triệu đồng/m2, đến năm 2019 đã lên 35 - 40 triệu đồng/m2. Sau khi địa phương này chính thức được chuyển lên thành phố từ tháng 2/2020, giá giao dịch lập tức tăng lên hơn 45 - 50 triệu đồng/m2. Tại khu Trung tâm hành chính Dĩ An 5 năm trước giá cũng chỉ dao động từ 16 đến 18 triệu đồng/m2, hiện nay đã tăng lên mức 60 đến 70 triệu đồng/m2.

Giá tăng do nhà đầu tư đẩy giá hay nhu cầu mua thực?

Theo ông Dương Minh Tiến, không phải ngẫu nhiên khi thị trường bất động sản Dĩ An, Thuận An thời gian qua chứng kiến làn "sóng ngầm" về tăng giá đất. Xét ở khía cạnh khách quan về tiềm năng phát triển, Bình Dương đang có rất nhiều dư địa tăng trưởng cả về kinh tế và dân số cơ học. Riêng TP. Dĩ An là khu vực nơi tập trung nhiều khu chế xuất, với 7 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động.

Bên cạnh đó, Bình Dương là tỉnh giáp ranh với TP.Thủ Đức, được hoạch định là vùng tiếp nhận giãn dân từ TP.HCM, thị trường Bất động sản tại Bình Dương được dịp “ăn theo".

“Dù thị trường Bình Dương tăng nhanh nhưng so với TP.HCM nhưng giá vẫn còn dễ chịu, vậy nên, người mua nhà không thể tiếp cận thị trường TP.HCM sẽ chọn cách dịch chuyển về đây định cư. Nhu cầu mua tăng đồng nghĩa với giá trị Bất động sản sẽ tăng theo, hai yếu tố này đang bổ trợ nhau khiến giá bất động sản Bình Dương lập đỉnh", ông Tiến nhận định.

Theo Lao Động

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công