largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Thời tiết ẩm ương, bác sĩ khuyên nàng da dầu phải tránh tiệt 4 sản phẩm này kẻo da lúc nào cũng như "chảo mỡ"

Bài viết dưới đây các bác sĩ đã chỉ ra 4 món skincare có thể khiến tình trạng da dầu càng thêm trầm trọng, các chị em nhất định phải tránh tiệt thì thôi.

Mùa nồm chính là khoảng thời gian "ác mộng" của những nàng da dầu. Lúc này, nếu không chăm chút da thật cẩn thận, đúng cách thì làn da sẽ thường xuyên ở trong tình trạng bóng nhẫy kém xinh. Thêm nữa, việc da tiết dầu nhiều hơn do thời tiết ẩm ương, oi bức cũng có thể dẫn đến tình trạng mụn, lỗ chân lông bị bít tắc.

Empty

Sản phẩm chứa cồn xấu

Những sản phẩm chứa thành phần cồn xấu như acohol 40, alcohol biến tính, ethanol và isopropyl alcohol… là những "thủ phạm" có thể khiến làn da của bạn bị khô căng.

Và việc da tiết dầu mất kiểm soát không chỉ khiến gương mặt của bạn trở nên nhớp nháp khó chịu mà còn có thể trở thành nguyên nhân gây ra mụn.

Empty

Sản phẩm làm sạch nặng đô

Nhiều nàng nghĩ rằng, những sản phẩm làm sạch thật mạnh mẽ, cho làn da khô ráo, sạch bong kin kít sau khi dùng sẽ là lựa chọn lý tưởng cho làn da dầu nhưng thực tế lại chẳng phải như vậy.

Empty

Sữa rửa mặt có tính tẩy rửa mạnh sẽ khiến làn da của bạn bị khô, rửa trôi lớp dầu tự nhiên khiến da càng vất vả hơn để tiết dầu nhằm "cứu" lấy chính mình. Kết quả, bạn sẽ gặp tình trạng da bóng nhẫy, lớp màng tự nhiên còn bị tổn thương, da dễ trở nên yếu ớt, nhạy cảm đi.

Dùng sữa rửa mặt quá dịu nhẹ

Dùng sữa rửa mặt có tính tẩy rửa mạnh đương nhiên là không tốt nhưng khi bạn chọn sữa rửa mặt quá nhẹ dịu, làn da dầu cũng sẽ gặp điều tiêu cực.

Khi làn da không được giải phóng khỏi dầu thừa và những cặn bẩn, lỗ chân lông sẽ bị bít tắc, gây nên nhiều vấn đề như mụn đầu đen, mụn viêm, da vẫn bóng dầu, khó thẩm thấu dưỡng chất từ các sản phẩm skincare tiếp theo đó. Tóm lại, bạn nên ưu tiên sữa rửa mặt dịu nhẹ nhưng phải đủ sức làm sạch da.

Empty

Kem dưỡng quá đậm đặc

Những lọ kem dưỡng quá dày không chỉ gây nên cảm giác bức bí, cực khó chịu cho làn da mà còn để lại bề mặt bóng nhẫy, kém xinh. Lựa chọn lý tưởng nhất đối với những nàng sở hữu làn da dầu chính là những loại kem dưỡng có kết cấu mỏng nhẹ hoặc gel dưỡng.

Những sản phẩm này sẽ đảm bảo làn da được cung cấp đủ ẩm, nhưng da vẫn được "thở" chứ không bị bức bí, nhớp nháp.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công