largeer

Share This Post

SG247

Thủ tướng yêu cầu tạm dừng tất cả các chuyên bay thương mại quốc tế vào Việt Nam sau ca lây nhiễm cộng đồng

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu, tạm dừng các chuyến bay thương mại, chỉ thực hiện các chuyến bay giải cứu. Đồng thời, thực hiện giãn cách xã hội với khu vực có nguy cơ cao và có chủ trương khoanh vùng hợp lý. Cụ thể, từ tháng 1/2021 dừng đón người nước ngoài vào Việt Nam.

VOV đưa tin, chiều 1/12, kết luận tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về COVID-19,Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo tạm dừng các chuyến bay thương mại quốc tế, không đón người nước ngoài vào Việt Nam, chỉ thực hiện các chuyến bay đưa người Việt Nam về nước đối với các trường hợp đủ điều kiện. Thủ tướng chỉ đạo các hãng hàng không của Việt Nam khi có chuyến bay về nước phải thực hiện nghiêm túc các quy định về cách ly đối với tổ bay.

unnamed (2)

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu Bộ Quốc phòng, Bộ Công an quản lý biên giới và hoạt động xuất nhập cảnh chặt chẽ, các bộ, ngành, địa phương tiếp tục dừng các hoạt động đông người không cần thiết. Các chương trình đông người nếu có diễn ra phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Thực hiện giãn cách xã hội với các khu vực có nguy cơ cao và có chủ trương khoanh vùng hợp lý.

Như vậy, đợt bùng dịch thứ 3 lần này dự đoán sẽ tác động không nhỏ đối với ngành du lịch trong nước bởi thị trường mới chỉ bắt đầu phục hồi được một thời gian ngắn, khó khăn và thách thức vẫn còn. 

Năm 2020, dự báo lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam giảm trên 80%, khách du lịch nội địa giảm 45%, ước tính tổng thiệt hại lên tới 23 tỷ USD.

Theo báo cáo của Bộ Y tế, sau gần 90 ngày không ghi nhận ca mắc COVID-19, đến ngày 30/11, TP Hồ Chí Minh ghi nhận 4 ca mắc mới, trong đó có 1 ca lây trong khu cách ly và 3 ca lây ngoài cộng đồng, trong đó có bệnh nhân (BN) 1347.

Cụ thể, BN 1342 (tiếp viên hàng không Vietnam Airlines) trường hợp đầu tiên lây nhiễm COVID-19 từ khu cách ly, sau khi về nhà bệnh nhân này lây nhiễm cho BN 1347. Từ BN 1347 đến nay có thêm 2 bệnh nhân khác lây nhiễm.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, bé 1 tuổi ở quận 6 (TP Hồ Chí Minh), có tiếp xúc gần với BN 1347 vào các ngày 22, 23, 25 và 27/11 (bố mẹ bệnh nhi nhờ BN 1347 trông bé hộ). Bé được lấy mẫu, xét nghiệm có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 đêm ngày 30/11.

Trường hợp khác là một nữ sinh lây nhiễm từ BN1347, sinh năm 1992, là học viên của BN1347. Qua điều tra, truy vết, có 9 người tiếp xúc gần nữ sinh này đã được cách ly và chờ xét nghiệm.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cũng nhấn mạnh, BN1347 và BN1342 đã không tuân thủ các biện pháp cách ly tại nhà. Riêng BN1342 vi phạm nghiêm trọng về phòng chống COVID-19 tại khu cách ly tập trung và đề nghị xử lý nghiêm theo quy định.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công