largeer

Minh  Tiến

Minh Tiến

2022-12-15 08:46:00

TÍCH TIỀN MUA NHÀ ĐÃ KHÓ, CHỌN NHÀ LẠI CÒN KHÓ HƠN?

Dù bạn làm bất kì ngành nghề nào, đã là người Việt Nam ai cũng ăn sâu tư tưởng “ An Cư Lạc Nghiệp”, tức là một khi nơi ở được ổn định thì việc gây dựng sự nghiệp mới hanh thông. Nhà đối với người Việt, không chỉ mang ý nghĩa tài sản vật chất, mà còn là ý nghĩa tinh thần, là khát khao gắn liền hạnh phúc ấm êm.

Với người Việt, Hạnh phúc đi về nhà, Cô đơn đi về nhà, Thành công đi về nhà, Thất bại đi về nhà...

TÍCH TIỀN MUA NHÀ ĐÃ KHÓ

100% người mua nhà từ tích góp, tích lũy là những người có sự thành công trong cuộc sống, sự nghiệp ổn định, thành đạt hơn người bởi số tiền để mua nhà đối với phần đông người Việt là rất lớn. Có khi lớn bằng sự tích cóp của cả đời người và là thành quả cố gắng của nhiều năm thăng trầm biến cố.

CHỌN NHÀ LẠI CÒN KHÓ HƠN

Dù thành đạt trong 1 ngành nào đó, khi tham gia vào ngành mới, bạn chỉ là newbie . Điều này cũng đúng với Bất động sản (BĐS). Tôi cũng từng đi mua căn nhà đầu tiên. Nghĩ lại lúc đó tôi mắc cười lắm. Mặc dù được người bác trong nhà giới thiệu “hàng” tốt, tôi vẫn mang tư tưởng ăn may, tự mình tìm kiếm trên mạng và nhặt được mấy tin giá rẻ hơn 1 nửa so với bác gửi. Tâm lý hồ hởi chạy xuống xem, ai ngờ được dắt đi xa …. gấp đôi. Nghĩ mình xui, thử lại thêm chắc 8 lần … lần này tôi được đi xa gấp 3. Mất hơn tháng rưỡi quần chai mặt với “cò“ làng, tới mức chạy mặt, tôi nghĩ thôi thì chốt đại căn do bác giới thiệu vậy. Giấy tờ gì đó cũng mù tịt, mà mệt lắm rồi nên tôi kệ luôn, có bác nhà lo rồi. May mắn thay, cuối cùng rồi tôi cũng có ngôi nhà đầu tiên. Từ 2016 đến 2022, khu vực tôi mua (Củ Chi) đã nhân 8. Thú thực, đây là sự may mắn, bởi vì người chọn cho tôi là bác. Sau này bác mới dạy, mua nhà phải có đường lớn, và gần chợ, đường, trường.. nhất là gần KCN thì càng ngon (Nhà tôi gần KCN Đông Nam Củ chi)

KINH NGHIỆM ĐÚC KẾT

Thực sự là với những người không có thời gian nghiên cứu, mua bán BĐS thì nên có Môi Giới thân quen, có kinh nghiệm, có tâm hỗ trợ. Đọc báo thấy nhiều người thật lận đận khi mua nhà, hết đi “du lịch” Trảng Bom, Long An đến mua phải nhà giấy tay , đất tranh chấp nên gian khổ bao năm mãi không có được mái nhà. Còn làm sao tìm được môi giới có tâm, cá nhân tôi nghĩ ngoài quan hệ bản thân, ta có thể tìm chọn những bạn có tiếng, có thương hiệu trong nghề, đơn giản là họ có cái “ tiếng”, có “ uy tín “ để mất.. nên sẽ hạn chế được việc làm bậy. Tất nhiên, đây chỉ là quan điểm cá nhân tôi, còn bạn thì sao???

Dao Quoc Viet