largeer

Share This Post

SG247

TP. Biên Hòa đã có 135.523 hộ dân tham gia phân loại rác

Tại buổi làm việc với đoàn giám sát của HĐND TP. Biên Hòa về thực hiện phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn mới đây, Phòng Tài nguyên và Môi trường TP. Biên Hòa cho biết, thực hiện phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn, đến nay, thành phố có gần 2.400 thùng rác đã được trang bị tại các cơ quan, đơn vị, trường học, chợ truyền thống.

Sau 13 năm triển khai phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn, UBND các phường, xã đã xây dựng kế hoạch, vận động tuyên truyền và triển khai lịch trình, tần suất thu gom rác đến các hộ gia đình, cơ quan, đơn vị, qua đó người dân cơ bản nắm bắt lợi ích của chương trình, từ đó thực hiện phân loại cũng như tận dụng các loại rác vô cơ có giá trị đem bán phế liệu. Theo đó, Biên Hòa đã có 135.523 hộ dân tham gia phân loại, đạt tỷ lệ khoảng 63%; 205.195 hộ dân tham gia đăng ký đổ rác và nộp lệ phí thu gom rác, đạt tỷ lệ 95,39%.

TP. Biên Hòa có gần 2.400 thùng rác đã được trang bị tại các cơ quan, đơn vị, trường học, chợ truyền thống Ảnh: TN

TP. Biên Hòa có gần 2.400 thùng rác đã được trang bị tại các cơ quan, đơn vị, trường học, chợ truyền thống Ảnh: TN

Trong điều kiện quỹ đất đô thị còn nhiều khó khăn, UBND thành phố chưa bố trí được điểm trung chuyển rác; để ngăn ngừa ảnh hưởng đến môi trường, các đơn vị thu gom rác đã thực hiện sang tiếp rác từ 21 giờ - 24 giờ và bảo đảm kết thúc trước 5 giờ sáng hôm sau tại các điểm của 12 phường, gồm: Phước Tân, Hóa An, Tân Vạn, Quang Vinh, Thống Nhất, Trảng Dài, Trung Dũng, Hố Nai, Tam Hiệp, Tân Tiến, Quyết Thắng, Hòa Bình.

Tại buổi giám sát, Phòng Tài nguyên và Môi trường TP. Biên Hòa cũng nêu ra một số khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện phân loại chất thải rắn sinh hoạt như bất cập trong quy định chế tài xử lý vi phạm hành chính; việc thu gom rác vô cơ sau phân loại hiệu quả chưa cao, trong đó có nguyên nhân là do khối lượng rác người dân phân loại ra không nhiều (bình quân 700kg/tháng) nhưng lại tốn nhân công, nhiên liệu và phương tiện để thu gom.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công