largeer

Share This Post

SG247

TP.HCM: Trường THCS Lê Quý Đôn không thu quỹ lớp, phụ huynh muốn tài trợ phải được Phòng GD&ĐT đồng ý

Trên các diễn đàn và mạng xã hội lan truyền thông tin “trường THCS Lê Quý Đôn, TP Thủ Đức, TP.HCM, phụ huynh không được đóng quỹ lớp, không đóng quỹ khuyến học, không đóng quỹ ban đại diện cha mẹ học sinh. Đặc biệt, phụ huynh muốn tài trợ cho nhà trường phải có văn bản đồng ý của phòng giáo dục”.

Trong bối cảnh đầu năm học mới, phụ huynh có con đi học phải đóng rất nhiều khoản tiền ở lớp, thông tin của trường THCS Lê Quý Đôn, TP Thủ Đức ngay lập tức gây sự chú ý, theo dõi của người dân và cộng đồng mạng.

Cô Nguyễn Thị Diễm Trang - Hiệu trưởng trường THCS Lê Quý Đôn, TP Thủ Đức - xác nhận với Báo Giáo dục Việt Nam thông tin trên là có thật.

261

Cô Diễm Trang cho hay thông tin này được nêu tại cuộc họp của ban đại diện cha mẹ học sinh trường (năm học cũ) được tổ chức vào tuần trước, chuẩn bị cho cuộc họp của cha mẹ học sinh trường vào cuối tuần này.

Được biết, kế hoạch này đã được nhà trường thực hiện từ nhiều năm nay, kể từ ngày cô Diễm Trang là hiệu trưởng.

Theo cô Nguyễn Thị Diễm Trang, việc đóng góp của phụ huynh học sinh hay vận động tài trợ tất cả phải đều thực hiện đúng, nghiêm túc theo Thông tư 55/2011/TT-BGDĐT (Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh) và Thông tư 16/2018/TT-BGDĐT (tài trợ cho các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân).

Việc thông báo này cũng nhằm thực hiện nghiêm túc văn bản nhắc nhở của Phòng GD&ĐT TP Thủ Đức đối với toàn bộ trường học.đối với việc photo tài liệu học tập của học sinh trong lớp, nhà trường có ký hẳn hợp đồng với một cơ sở photocopy sát bên trường. Giáo viên chỉ cần ra cơ sở này yêu cầu, ghi rõ lớp và số lượng tài liệu cần photo, cơ sở này sẽ làm, giáo viên không phải trả tiền.

Mỗi lớp đều có ban đại diện cha mẹ học sinh của lớp, tự thu xếp, khi cần dùng, lúc đó, phụ huynh sẽ bàn với giáo viên chủ nhiệm thu và chi liền, không thu một khoản từ trước dành cho quỹ lớp.

Quỹ ban đại diện cha mẹ học sinh trường vẫn còn, chỉ dùng chi cho các hoạt động của học sinh, chứ không dùng vào các mục đích cho cơ sở vật chất, hoạt động của thầy cô, nên khi nào cần chi vào việc gì, phụ huynh tài trợ thì cần có kế hoạch vận động rõ ràng, được Phòng GD&ĐT phê duyệt mới được thực hiện.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công