largeer

Share This Post

SG247

Từ 'Con giáp thứ 13'…

Đã có một thời Kiều Thanh là cái tên được yêu thích của phim truyền hình, đặc biệt với vai Trà “Cave” trong bộ phim “Phía trước là bầu trời” của đạo diễn Đỗ Thanh Hải.

Không phủ nhận khả năng biến hóa tài tình của nữ diễn viên 8X đời đầu trong những vai diễn đòi hỏi chiều sâu nội tâm. Chị được phong tặng danh hiệu khi tuổi đời còn khá trẻ, ngoài 30 tuổi. Điều khiến khán giả “đau đầu” khi nhắc đến Kiều Thanh lại không phải vấn đề chuyên môn mà là đời tư cùng những phát ngôn gây choáng.

Cách đây vài năm chị công khai nhận mình là “người thứ ba”. Lý do làm vợ hai được nữ diễn viên giãi bày: “Anh ấy thật sự không hạnh phúc. Thương người anh nên tôi xen vào, như một chất xúc tác để khơi dậy hạnh phúc gia đình anh ấy xem tình hình như thế nào. Rồi thấy tình yêu của chị ấy không đủ lớn bằng tôi. Vì sao mà tôi đến với anh? Vì chị buông tay”.

Chị hé lộ cuộc sống hiện tại của mình: “Anh chị không li dị nhưng chỉ là vợ chồng trên danh nghĩa thôi. Chị ở một nhà, tôi ở một nhà. Còn anh ở hẳn với Thanh, chứ không có chuyện “chung chồng”. Lúc đó, lãnh đạo của Nhà hát Kịch Hà Nội nơi Kiều Thanh công tác cũng phải lên tiếng xoa dịu dư luận: Sẽ trao đổi cụ thể với Kiều Thanh về vấn đề “con giáp thứ 13”.

Từ bấy đến nay, Kiều Thanh không có hoạt động nghệ thuật nào đặc biệt. Nhưng mới đây, tên của chị lại “nóng” lại, bởi phát ngôn liên quan đến ồn ào của hai nghệ sỹ đang bị cơ quan chức năng Tây Ban Nha điều tra với cáo buộc xâm hại tình dục: “Đàn ông đi nước ngoài ông nào chẳng thử “dâu ngô” một tí. Không chủ động thì cũng bị tác động bởi bạn bè hoặc fan hâm mộ mời, tặng (đây là văn hóa đàn ông) mà”.

Sau khi nhận gạch đá dữ dội từ dư luận, Kiều Thanh thừa nhận “lời nói của mình lần này đã hơi cảm tính và bột phát”. Chị tự thấy “phải tiết chế lại”. Nhưng liệu Kiều Thanh có tiết chế được không? Vì chị đã hơn một lần khiến công chúng phát hoảng về nhận thức? Hết tự hào là con giáp thứ 13 lại đưa ra khái niệm “văn hóa đàn ông” không thể chấp nhận trong thời đại văn minh, càng không thể chấp nhận với một nghệ sỹ đã vinh dự được đón nhận danh hiệu cao quý.

Rất nhiều ý kiến đòi tước danh hiệu của Kiều Thanh, ngay từ hồi chị công khai là “con giáp thứ 13”. Việc khán giả đòi tước danh hiệu của nghệ sỹ không hiếm. Khán giả đã từng đòi tước danh hiệu NSƯT của nghệ sỹ Hoài Linh, nghệ sỹ Đức Hải, tước danh hiệu NSND của nghệ sỹ Hồng Vân… Theo khán giả, tài năng chưa đủ, đủ huy chương cũng vẫn chưa đủ… Với danh hiệu cao quý còn cần hình ảnh sạch.

Từ trước đến nay, nghệ sỹ đón nhận danh hiệu cao quý rất nhiều, nghệ sỹ bị “tước” danh hiệu cực ít (có trường hợp của Mạnh Linh bị tước danh hiệu NSND, năm 1996). Lại càng khó xảy ra trường hợp nghệ sỹ tự nguyện trả lại danh hiệu vì thấy chưa xứng đáng.

Miu Miu/ Tiền Phong

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công