largeer

Share This Post

SG247

Từ mai (1/11) Nhật mở cửa nhập cảnh với Việt Nam

Nhật Bản sẽ dỡ bỏ lệnh cấm nhập cảnh đối với khách nước ngoài tới từ một số quốc gia và vùng lãnh thổ từ ngày 1-11.

Tuy nhiên, Nhật Bản vẫn tạm ngừng thỏa thuận miễn thị thực với các nước khác và hạn chế cấp thị thực mới.

Theo Hãng tin Kyodo, quyết định trên được đưa ra tại một cuộc họp của lực lượng đặc nhiệm phản ứng với COVID-19 do tân Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga chủ trì.

Quyết định này được công bố sau khi Bộ Ngoại giao Nhật Bản hạ khuyến cáo đi lại với một số quốc gia và vùng lãnh thổ từ cấp 3 xuống cấp 2 (trên thang 4 cấp) vào đầu ngày 30-10.

Theo Tuổi Trẻ, các quốc gia/vùng lãnh thổ được dỡ bỏ lệnh cấm nhập cảnh gồm: Việt Nam, Úc, Brunei, New Zealand, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan. Hãng tin Kyodo dẫn lời các quan chức cho biết tất cả quốc gia/vùng lãnh thổ này nhìn chung đã kiểm soát được dịch COVID-19.

2

Thủ tướng Suga cho biết Nhật Bản cũng sẽ giảm nhẹ yêu cầu cách ly 14 ngày với công dân Nhật Bản hoặc người nước ngoài thường trú quay lại Nhật Bản từ ngày 1-11. Đây là động thái nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các chuyến đi công tác.

Đây là lần đầu tiên Nhật Bản dỡ bỏ lệnh cấm nhập cảnh với các quốc gia/vùng lãnh thổ kể từ khi bắt đầu đưa nhiều nơi thuộc Trung Quốc, gồm thành phố Vũ Hán - nơi khởi phát dịch COVID-19, vào danh sách cấm vào đầu tháng 2-2020.

Tuy nhiên, Nhật Bản sẽ tiếp tục tạm ngừng thỏa thuận miễn thị thực với các nước khác và hạn chế cấp thị thực mới. Điều này đồng nghĩa với việc trong phần lớn các trường hợp, du khách vẫn sẽ không thể tới Nhật Bản.

Trong khi đó, Myanmar và Jordan sẽ bị đưa vào danh sách trên, nâng tổng số quốc gia/vùng lãnh thổ có công dân bị cấm nhập cảnh lên 152.

Nhật Bản đang dần giảm bớt các biện pháp hạn chế giúp chống dịch COVID-19 tại biên giới và đây là một phần nỗ lực để vực dậy nền kinh tế.

Ngoại trưởng Nhật Bản Toshimitsu Motegi ngày 30-10 còn cho biết Việt Nam và Nhật Bản cũng đã nhất trí khởi động lại các chuyến đi công tác giữa người dân hai nước kể từ ngày 1-11.

Việt Nam trở thành quốc gia thứ 3 mà Nhật Bản nối lại các chuyến đi công tác ngắn hạn như vậy, sau khi Nhật Bản hợp tác với Singapore và Hàn Quốc.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công