largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Tự ý mua filler 150k trên mạng về tiêm, gương mặt cô gái bị biến dạng kinh hoàng

Tự ý mua Filler tràn lan trên mạng để tiêm, cô gái chuốc hậu quả nặng nề khi gương mặt bị biến dạng không thể nào phục hồi được.

Báo Giáo dục & Thời đại đưa tin, một cô gái trẻ tự ý mua Filler (chất làm đầy) có giá 150k được bán tràn lan trên mạng. Với mong muốn có một chiếc mũi thon gọn, chuẩn dọc dừa, A không tham khảo ý kiến của bất kỳ bác sĩ chuyên khoa nào mà tự mình hành động. 

Sau khi tiêm filler, hàng loạt hình ảnh của A xuất hiện trong một nhóm kín chuyên bóc phốt làm đẹp trên Facebook. Mũi của cô bị hoại tử, nổi đầy mủ, gương mặt biến dạng không nhận ra. Thông tin được chia sẻ trong nhóm kín nhưng thu hút đông đảo sự theo dõi của mọi người với 1.800 lượt bày tỏ cảm xúc và hơn 600 bình luận sau hơn 10 giờ đăng tải.

Cô gái với chiếc mũi sưng phồng, chảy mủ khi tự ý tiêm filler 150k

Cô gái với chiếc mũi sưng phồng, chảy mủ khi tự ý tiêm filler 150k

Đa số các bình luận đều bày tỏ nỗi sợ hãi vì việc tự ý mua filler qua mạng vốn đã có nguy cơ trà trộn nhiều hàng giả, thiếu sự bảo hành. Chỉ vì ham rẻ ham đẹp mà cô gái này đã phải nhận cái kết đắng chát với hình ảnh mũi bị hoại tử, nổi đầy mủ vô cùng đáng sợ.

Trước đó, thông tin trên báo Nhân Dân, các bác sĩ bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức hai lần "đột nhập" mạch máu não cứu đôi mắt của cô gái 27 tuổi bị tai biến khủng khiếp mù mắt, hoại tử da trán và mũi sau tiêm filler trái phép tại một spa.

Cô gái này sau khi nghe lời quảng cáo trên facebook về chương trình khuyến mại hấp dẫn, bệnh nhân đã đồng ý để nhân viên ở đây tiêm filler nâng mũi ngay tại spa.

Ngay trong lúc đang tiêm chưa kịp rút kim ra, bệnh nhân đã thấy đâu buốt dọc sống mũi và lan vào tận trong óc, chị cảm thấy choáng váng như muốn ngất đi. Còn mắt phải chỉ thấy một màu tối đen như mực.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau đớn và hoảng loạn, da vùng trán và mũi bắt đầu tím sẫm, lạnh hơn các vùng khác trên mặt. Mắt phải sụp mi, rối loạn vận động các cơ nhãn cầu. Thị lực không còn cảm nhận được ánh sáng. Bệnh nhân được chẩn đoán: Tai biến do tiêm filler mất thị lực và thiếu máu cấp tính da trán mũi và ổ mắt.

Ngay lập tức các bác sĩ khởi động quy trình cấp cứu tối khẩn cấp. Các bác sĩ khoa Tạo hình Thẩm mỹ phải đứng ra làm điều phối viên phối hợp các chuyên khoa. Bệnh nhân được đặt trong tình trạng hồi sức tích cực: thuốc chống viêm giảm đau liều cao, các loại thuốc giảm áp lực cho não và ổ mắt, ô-xy liều cao liên tục.

GS.TS Trần Thiết Sơn (Khoa Phẫu thuật Tạo hình, Bệnh viện Xanh Pôn) nhận định, tiêm filler được nhiều chị em hiện nay rất ưa chuộng bởi lẽ đây là hình thức phẫu thuật thẩm mỹ không cần đụng đến dao kéo, không gây đau đớn, không mất nhiều thời gian cũng như không phải nghỉ dưỡng…

Tuy nhiên, vị chuyên gia này không khuyến khích nâng mũi bằng filler. Nguyên nhân là chất này không thể đậu trên sống mũi. Trong khi cấu tạo sống mũi có đặc điểm nửa phần trên là xương, phần dưới là sụn.

Không nên mua filler trôi nổi, tràn lan trên mạng để nạp vào cơ thể

Không nên mua filler trôi nổi, tràn lan trên mạng để nạp vào cơ thể

Cả phần mũi có hình tháp, nếu bổ ngang sẽ cho hình tam giác. Do đó, chất làm đầy không thể đậu trên đỉnh của tam giác này. Dần dần, phần da phía trên đè xuống, xẹp sang 2 bên khiến mũi bị bè, to.

Càng bơm nhiều, chất làm đầy càng bị ép khiến dịch tràn sang 2 bên vì đây là vùng trũng. Từ đó, mũi có nguy cơ biến dạng, bên cạnh nguy cơ hoại tử, nhiễm trùng do chất liệu không đảm bảo.

Bác sĩ Sơn nhấn mạnh, tuyệt đối không tự ý nâng mũi bằng filler hay bất cứ khu vực nào trên cơ thể khi bạn không được đào tạo chuyên môn cũng như tự ý mua filler trôi nổi trên mạng về dùng chỉ vì ham rẻ.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công