largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Uống nhiều nước trong ngày để chăm sóc đôi mắt

Làm việc với máy tính, sử dụng điện thoại nhiều giờ liên tục đều có ảnh hưởng đến mắt. Nhưng đây cũng là điều kiện làm việc của nhiều ngành, nghề hiện nay. Vậy, rất nên tìm cách chăm sóc đôi mắt để giảm bớt những ảnh hưởng đến “cửa sổ tâm hồn”.

Yoga cho đôi mắt

Trước tiên ngồi thật thoải mái, hãy tưởng tượng có một chiếc đồng hồ trước mặt, sau đó nhìn lên số chỉ 12 giờ. Dừng một giây, tiếp theo hạ thấp ánh nhìn xuống hướng 6 giờ. Hãy tạm dừng vài giây, sau đó không chớp mắt. Lặp lại động tác này 10 lần. Hoàn thành bài tập bằng cách áp 2 tay lên đôi mắt trong vài giây, cho phép chúng nghỉ ngơi trong bóng tối.

Vitamin A có trong lòng đỏ trứng gà sẽ giúp chăm sóc cho đôi mắt. Ảnh: ST

Vitamin A có trong lòng đỏ trứng gà sẽ giúp chăm sóc cho đôi mắt. Ảnh: ST

Chế độ ăn uống hợp lý

Trong chế độ ăn uống, phải đảm bảo bữa ăn có chứa đầy đủ các thành phần dinh dưỡng cần thiết cho mắt, nhất là Vitamin A thì mắt mới sáng và khỏe mạnh được. Vitamin A có trong cần tây, dầu cá, lòng đỏ trứng gà, gan động vật, cà chua…

Cũng như làn da, đôi mắt cần được cung cấp đầy đủ độ ẩm cần thiết và cách giữ ẩm tốt nhất cho mắt là uống thật nhiều nước trong ngày. Đặc biệt, để đôi mắt luôn trẻ trung và khỏe mạnh sẵn sàng cho 1 ngày mới, cần ngủ đủ thời gian tối thiểu là 8 giờ/ngày. Trong trường hợp mắt có khuynh hướng bị sưng bụp thì hãy chợp mắt một lát. Việc này có thể giúp giảm nhẹ triệu chứng một cách đáng kể.

Sử dụng lòng bàn tay

Việc căng mắt để làm việc dưới ánh sáng nhân tạo trong cả một ngày khiến đôi mắt mệt mỏi và cần được nghỉ ngơi thường xuyên. Một cách đơn giản đó là tập thể dục cho đôi mắt mệt mỏi chỉ với hai phút. Trước tiên, chà tay kỹ với nhau trong 20 giây, khum lòng bàn tay lại và úp vào mắt trong vòng hai phút.

Rửa mắt

Nên coi trọng vấn đề rửa mắt một cách thường xuyên. Theo các chuyên gia, việc làm mát mắt bằng nước lạnh là phương pháp tuyệt vời trong việc chăm sóc đôi “cửa sổ tâm hồn”.

ợc chứng minh mang lại hiệu quả tuyệt vời trong việc duy trì sức khỏe của đôi mắt.

Đắp trái cây cho mắt

Trong trường hợp bạn bị vòng thâm quầng dưới mắt, hãy đặt một lát dưa leo hoặc khoai tây lên vùng da bị ảnh hưởng để điều trị.

Sử dụng nước mát

Khi mắt bị căng thẳng, hãy sử dụng nước mát để rửa. Biện pháp này sẽ mang lại cảm giác dễ chịu, sảng khoái cho mắt ngay lập tức.

Luyện tập

Tạo thói quen luyện tập, giúp thư giãn các cơ ở mắt bằng cách nhắm mắt lại rồi suy nghĩ đến những chuyện vui nào đó vào những khoảng thời gian cố định hàng ngày.

Nguồn: https://laodong.vn/suc-khoe/uong-nhieu-nuoc-trong-ngay-de-cham-soc-doi-mat-1052303.ldo

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công