largeer

Share This Post

SG247

Uống quá nhiều rượu, người đàn ông nhập viện trong tình trạng bị biến dạng cơ thể

Bệnh nhân có thói quen uống nhiều rượu, bia và bắt đầu xuất hiện những khối u phần mềm tại cổ, gáy đối xứng 2 bên vài năm trước.

Theo thông tin từ phòng Công tác Xã hội, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ), bệnh nhân là nam, 51 tuổi, trú tại Bắc Quang, Hà Giang, mắc bệnh Madelung.

4

Ban đầu, những khối u nhỏ, phát triển chậm, mật độ mềm và không gây đau.Năm 2020, bệnh nhân đã được phẫu thuật loại bỏ các khối u này. Tuy nhiên, thời gian gần đây, bệnh nhân xuất hiện thêm nhiều khối u tại vùng cổ, gáy khiến bộ phận này biến dạng và không thể nằm ngửa, phải nhập viện ngày 4/4.

Tại khoa Ung bướu, bác sĩ chuyên khoa I Hứa Văn Đức đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cho bệnh nhân. Sau mổ, tình trạng bệnh nhân ổn định và có thể nằm ngửa bình thường.

Theo bác sĩ Đức, bệnh Madelung hay hội chứng Launois Bensaude là tình trạng tích tụ mỡ dưới da đối xứng lành tính. Đây là bệnh lý hiếm gặp với đặc điểm là tích tụ mỡ đối xứng xung quanh cổ và vai. Bệnh lý này thường xảy ra ở người nghiện rượu, ảnh hưởng quá trình tổng hợp lipid và chống lại sự phân giải của chất này.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công