largeer

Share This Post

SG247

Về Cần Thơ ngắm hoa đăng trên bến Ninh Kiều

Đây là hoạt động thường niên nằm trong chiến dịch quảng bá du lịch của Cần Thơ.

Sự kiện bao gồm nhiều hoạt động như: hội thi hoa đăng - mô hình, lễ hội ánh sáng, thả hoa đăng trên sông, các gian hàng quảng bá và xúc tiến du lịch, gian hàng ẩm thực Nam Bộ, trưng bày bộ ảnh ASEAN, trò chơi dân gian, âm nhạc đường phố, biểu diễn đờn ca tài tử, gian hàng trải nghiệm và trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ.

Ngày hội Hoa Đăng năm 2019. Ảnh: Ái Lam

Ngày hội Hoa Đăng năm 2019. Ảnh: Ái Lam

Một trong những điểm mới của ngày hội năm nay là lễ hội ánh sáng chủ đề "Đêm Tây Đô huyền ảo". Đây là sự kiện lần đầu được tổ chức tại Cần Thơ và ĐBSCL, kể chuyện bằng công nghệ hiện đại, kết hợp âm thanh, ánh sáng, trình chiếu màn hình nước, màn hình led và công nghệ laser, chiếu hình mapping.

Bên cạnh đó, cây cầu tình yêu-điểm nhấn của Bến Ninh Kiều được trang trí 72 mô hình bông sen, vườn sen bằng đèn led dọc chân cầu, tạo hiệu ứng ánh sáng rực rỡ. Kết hợp với đó là chuỗi các hoạt động được tổ chức lồng ghép, đan xen với các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, hội thi mô hình hoa đăng, các trò chơi dân gian, âm nhạc đường phố, hoạt động thả đèn hoa đăng, ẩm thực dân gian đường phố, biểu diễn đờn ca tài tử…

ngay-hoi-đem-hoa-dang-ninh-kieu

Theo Ban Tổ chức, “Ngày hội Du lịch-Đêm Hoa đăng Ninh Kiều-Cần Thơ” lần thứ IV năm 2020 tổ chức tại Rạch Khai Luông (Bến Ninh Kiều) có nhiều hoạt động, điểm nhấn mới nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu thưởng thức văn hóa của người dân đất Tây Đô nói riêng, khu vực Tây Nam Bộ nói chung.

Lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2017, đến nay, Ngày hội "Đêm hoa đăng Ninh Kiều" đã trở thành một trong những điểm nhấn văn hóa, thể thao và du lịch của thành phố Cần Thơ. Sự kiện là dịp để thành phố quảng bá điểm đến du lịch bến Ninh Kiều - điểm du lịch tiêu biểu cấp vùng Đồng bằng sông Cửu Long và cầu đi bộ Ninh Kiều - đạt Giải thưởng Cảnh quan Châu Á năm 2016 đến với du khách trong, ngoài nước, đồng thời làm tiền đề cho thành phố xây dựng Đề án “Bến Ninh Kiều – Điểm du lịch tiêu biểu cấp quốc gia” trong thời gian tới.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công