largeer

Share This Post

SG247

Vỡ òa khoảnh khắc con trai tìm thấy cha ruột sau gần nửa thế kỷ xa cách

Sau thời gian dài ảnh hưởng của dịch Covid-19 không thể trở về quê Thừa Thiên - Huế, đầu tháng 9 này ông Vũ đã tìm về xã Vinh Mỹ đoàn tụ cùng cha ruột.

Ngày 13.9, thiếu tá Trần Anh Tuấn, Trưởng công an xã Vinh Mỹ (H.Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế), cho biết thông qua sự hỗ trợ tìm kiếm của công an xã, ông Tống Thiên Vũ (49 tuổi, lấy theo họ mẹ, trú tại TP.HCM) đã tìm được cha ruột của mình là ông Đoàn Phòng (79 tuổi, trú tại xã Vinh Mỹ).

Câu chuyện người con 49 tuổi tìm kiếm cha ruột xảy ra cách đây 1 năm, khi ông Vũ được mẹ tiết lộ thông tin rằng ông có người cha tên Phòng quê ở xã Vinh Mỹ, nhưng không biết bây giờ có còn ở quê hay không.

vinh-my-1663055614670-458

Mẹ ông Vũ là người gốc Huế, vào TP.HCM đã lâu, một mình sinh con và nuôi con khôn lớn. Sau khi nghe mẹ kể về mối tình "chóng vánh" với người đàn ông tên Phòng và mang thai, ông Vũ càng muốn tìm được cha ruột.

Năm 2021, thông qua trang Facebook “ANTT xã Vinh Mỹ” của Công an xã Vinh Mỹ, ông Vũ nhờ Công an xã giúp đỡ tìm cha ở làng Mỹ Lợi, xã Vinh Mỹ. Trước đây, ông Vũ cũng đã nhờ nhiều cơ quan chức năng, đài truyền hình tìm kiếm nhưng không có kết quả.

Dựa trên những thông tin do ông Vũ cung cấp, Công an xã Vinh Mỹ đã nhanh chóng triển khai xác minh thông tin.

Được sự giúp đỡ của ông Nguyễn Thành Dũng, Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Vinh Mỹ, nguyên Trưởng công an xã Vinh Mỹ, lực lượng công an xã đã nhanh chóng xác định được manh mối của người cha, ông Đoàn Phòng.

Sau khi nhận kết quả thông báo đã tìm được cha ruột, ông Vũ luôn rất muốn về quê để nhận mặt cha và họ hàng nhưng lại "vướng" dịch Covid-19. Mãi đến nay, ông mới trở về làng Mỹ Lợi để lần đầu tiên gặp mặt cha ruột sau gần 50 năm sinh ra ở đời, cảm nhận tình phụ tử ấm áp...

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công