Thời gian qua, Công ty TNHH Hong Yeung Việt Nam đã sử dụng xe tải (xe ben) vận chuyển cát để san lấp mặt bằng dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Nhơn Hội tại KKT Nhơn Hội (Bình Định). Trong quá trình đó, nhiều xe tải của công ty này đã chở cát quá trọng tải, không che chắn thùng xe, làm cát rơi vãi trên đường gây ô nhiễm môi trường và nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông.
Xe cơi nới thùng chở vật liệu, đất, đá... có dấu hiệu quá tải hoạt động rầm rộ từ sáng sớm đến tối muộn dọc tuyến quốc lộ 19 nhưng không hề bị lực lượng chức năng xử lý.
Dàn xe ben chở đá vô tư cơi nới thành thùng, chở 'có ngọn' nối đuôi nhau cày phá đường làng gây bụi bặm, ô nhiễm môi trường và mất ATGT.
Chỉ tính riêng năm 2020, lực lượng chức năng (thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông) đã xử lý hàng ngàn trường hợp vi phạm về tải trọng, ra quyết định xử phạt hành chính số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng, cao hơn nhiều lần những năm trước đó. Điều đó cho thấy sự kiên quyết của Đồng Nai trong việc xử lý xe chở quá tải trọng, không để tình trạng “xe vua” lộng hành gây mất an toàn giao thông, làm hư hỏng đường sá, gây bức xúc trong dư luận.
Chiều 24-12, lực lượng CSGT Công an TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông đã buộc được các tài xế đưa xe lên cân kiểm tra tải trọng sau hơn 10 giờ dừng xe kiểm tra.
Không có tài khoản? Đăng ký
Vui lòng nhập địa chỉ email của bạn. Bạn sẽ nhận được một mật khẩu mới qua email.