largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

400ha dứa ở Lào Cai "lao đao" vì không xuất được sang thị trường Nga, Ukraine

Các ngành chức năng tại Lào Cai đã và đang khẩn trương vào cuộc, đi tìm lời giải bài toán tiêu thụ hàng chục nghìn tấn dứa quả tồn đọng trước ảnh hưởng từ chiến sự Nga – Ukraine.
Empty
Empty

Ông Hoàng Chí Hiền, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lào Cai cho biết, lời kêu gọi hỗ trợ tiêu thụ dứa quả cũng đã được gửi tới kênh kết nối của ngành Công thương trong cả nước. Chiến tranh xếp vào diện rủi ro bất khả kháng, nên để giải bài toán tiêu thụ ngay và luôn không hề đơn giản.

Ông Hiền phân tích, đường xuất khẩu truyền thống đột ngột đứt gãy, nên trước mắt chỉ có thể nhìn vào thị trường nội địa, mà ở nước ta, việc tiêu thụ dứa tươi năng lực vốn không được bao nhiêu. Trong khi không phải chỉ riêng Lào Cai trồng dứa, và ngoài dứa vẫn còn các nông sản khác cũng đang khó đầu ra. Bên cạnh đó, dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, đời sống người dân khó khăn dẫn đến thắt chặt chi tiêu; giá xăng dầu tăng cũng là những yếu tố cộng hưởng cản trở khả năng tiêu thụ của quả dứa.

“Dứa không phải nước nào cũng trồng được nên đầu ra xuất khẩu vẫn là tốt nhất. Về hướng lâu dài, chúng tôi cũng đề nghị với Bộ Công Thương tìm kiếm thêm các thị trường mới. Bản thân nhà máy phải nâng quy mô, công suất. Cũng khuyến cáo các địa phương phải nâng cao chất lượng sản phẩm, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật đúng cách”, ông Hoàng Chí Hiền nói.

Empty

Nguồn: https://vov.vn/kinh-te/400h-dua-o-lao-cai-lao-dao-vi-khong-xuat-duoc-sang-thi-truong-nga-ukraine-post929948.vov

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công