largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

Phú Yên: 2.000 đồng/kg vẫn ế, ba tháng trời buồn lăn lóc theo trái dưa

Người trồng dưa hấu ở Phú Yên đang đối mặt với tình trạng giá dưa rẻ như cho. Có nơi dưa bán không ai mua, nông dân chờ “giải cứu", trong khi ròng rã 3 tháng trời ăn ngủ ở chòi với dưa.

Thu hoạch dưa hấu phải gánh ban đêm, thế nhưng dưa ế chất đống, càng chất lên cao thì trái dưa mình tròn trơn trượt lăn xuống đất. Nỗi buồn người trồng dưa lăn lóc theo trái dưa.

“Nói xấu” dưa hấu

Cả một vùng gò đồi trồng dưa, những trái dưa hấu mình tròn nằm trải dài trên ruộng chờ thương lái đến mua.

Bà Nguyễn Thị Thanh ở xã Xuân Quang 3 (huyện Đồng Xuân) cho hay: "Vợ chồng tôi thuê đất ở xã Krông Pa (huyện Sơn Hòa) trồng 6 sào dưa, trung bình mỗi sào dưa thu 2 tấn trái. Khi dưa chín, gọi thương lái đến bán, họ lần lữa hẹn nay hẹn mai rồi không đến. Nếu bán với giá dưa hiện nay là 2.000 đồng/kg, trừ chi phí xong, tôi lỗ trên 10 triệu đồng".

Bà Thanh buồn rầu nói, vụ dưa năm nay rớt giá, thua lỗ nặng. Nhìn những trái dưa nằm đen nhẻm ngăn cách nhau bởi những ô phủ bạt, bà lo lắng không biết làm sao bán hết.

1
16
5
Empty
Cơ quan chức năng Phú Yên phối hợp với các địa phương tích cực tìm kiếm thị trường, hỗ trợ người dân tiêu thụ dưa hấu

Cơ quan chức năng Phú Yên phối hợp với các địa phương tích cực tìm kiếm thị trường, hỗ trợ người dân tiêu thụ dưa hấu

Empty

Nguồn: https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/2-000-dong-kg-van-e-ba-thang-troi-buo-n-lan-lo-c-theo-tra-i-dua-822032.html

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công