largeer

Share This Post

TP.HCM: Thêm 3 ca tái dương tính virus SARS-CoV-2

Chiều 4/5, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, mới có thêm 3 trường hợp tái dương tính với virus SARS-CoV-2, nâng tổng số trường hợp tái dương tính, sau khi được công bố khỏi bệnh lên con số 9.
Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trong công nhân.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trong công nhân.

3 trường hợp tái dương tính với virus SARS-CoV-2 gồm: Bệnh nhân 65 (nữ, 27 tuổi, quốc tịch Việt Nam, tiếp xúc với bệnh nhân số 45), được công bố khỏi bệnh ngày 1/4; bệnh nhân 157 (nữ, 31 tuổi, quốc tịch Anh, từng đến quán bar Buddha quận 2), được công bố khỏi bệnh ngày 10/4 và bệnh nhân 206 (nam, 48 tuổi, quốc tịch Việt Nam, lái xe riêng của bệnh nhân 124 và bệnh nhân 151), được công bố khỏi bệnh ngày 23/4.

Như vậy, TP.HCM đã có 9 trường hợp được phát hiện tái dương tính với virus SARS-CoV-2 từ 5 đến 15 ngày, sau khi được công bố khỏi bệnh gồm: BN 92, BN 124, BN 151, BN 207, BN 224, BN 235, BN 65, BN 157, BN 206.

Đến ngày 4/5, TP.HCM ghi nhận 55 trường hợp mắc Covid-19. Trong đó vẫn còn 11 trường hợp đang tiếp tục được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới và Bệnh viện dã chiến Củ Chi (gồm 9 tường hợp tái dương tính và 2 trường hợp chưa được công bố khỏi bệnh).

Tại cuộc họp, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM bày tỏ lo ngại khi tình trạng tái dương tính sau khi xuất viện trên địa bàn thành phố khá cao. Do đó, Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu trong thời gian tới, ngành y tế tiếp tục tổ chức giám sát sức khỏe cho bệnh nhân Covid-19 sau xuất viện, xét nghiệm kiểm tra SARS-CoV-2 mỗi ngày trong vòng 30 ngày kể từ khi xuất viện.

Bên cạnh đó, ngành y tế cần phối hợp các sở, ban, ngành tiến hành kiểm tra, đánh giá hoạt động an toàn phòng chống dịch Covid-19 trong các lĩnh vực theo bộ tiêu chí được UBND TP ban hành. Hướng dẫn các cơ sở, đơn vị, tổ chức, ngành nghề thực hiện giải pháp phù hợp để cải thiện điều kiện an toàn phòng ngừa lây nhiễm Covid-19. Hậu kiểm việc thực hiện cam kết tuân thủ biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại các doanh nghiệp.

Đồng thời, chuẩn bị sẵn sàng các khu cách ly tập trung để tiếp nhận người nhập cảnh (công dân Việt Nam được phép về nước, các chuyên gia nước ngoài). Tăng cường tần suất xét nghiệm kiểm tra SARS-CoV-2 cho người nhập cảnh được cách ly tập trung để kịp thời phát hiện tình trạng nhiễm bệnh (ngày thứ 1, thứ 5, thứ 10 và thứ 14 trong thời gian cách ly tập trung).

Tổ chức xét nghiệm tầm soát Covid-19 cho các nhóm có nguy cơ cao như công nhân sống ở khu nhà trọ, nhân viên phục vụ suất ăn công nghiệp, nhân viên phục vụ khách sạn hoặc nhà hàng lớn, người có triệu chứng viêm hô hấp khám tại bệnh viện… nhằm kiểm soát nguy cơ lây nhiễm tiềm ẩn trong cộng đồng. Triển khai hoạt động khai báo y tế, cung cấp thông tin người dân có triệu chứng liên quan đến hô hấp tại các cơ sở bán lẻ thuốc.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công