largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

1 ký ớt bằng ký thịt heo

Ghi nhận tại các khu chợ ở TP.HCM, giá ớt tăng cao kỷ lục lên tới 135.000-200.000 đồng/kg tuỳ loại. Theo chia sẻ của các tiểu thương, giá ớt tăng từng ngày, nguồn cung ngày càng khan hiếm không có mà bán.

Lao Động dẫn lời chị Phạm Thị Mỹ Huệ sống tại đường Lý Thái Tổ (Quận 10) cho biết, nhiều tiểu thương chẳng buồn bán lẻ.

"Bình thường tôi đi chợ, khi mua rau thường xin thêm 2-3 trái ớt, người bán đều vui vẻ cho, khi cần nhiều thì tôi mua 5.000 đồng là được cả lạng ớt. Thế mà nay đi mấy chỗ đều không xin được ớt mà mua ít thì người ta cũng không bán vì bảo mua ít khó cân", chị Phạm Thị Mỹ Huệ cho biết.

Empty

Theo ghi nhận tại các chợ truyền thống ở TPHCM, hiện giá ớt chỉ thiên, ớt hiểm tại một số chợ lẻ dao động trong khoảng 150.000 – 200.000 đồng/kg; ớt sừng 120.000 – 130.000 đồng/kg.

Các tiểu thương cho hay, mấy ngày nay không có ớt hiểm để bán, ngay cả ớt xiêm nhiều lúc không nhập được hàng. Giá ớt nhập vào cũng tăng gần gấp đôi do nguồn cung thiếu hụt.

"Ngày thường hàng dồi dào, giá rẻ nên tôi thường cho khách mua rau thêm cả nhúm ớt. Giờ giá ớt tăng cao ngang ngửa ký thịt lợn, khách mua vài nghìn đồng cũng khó cân. Trước đây nhập 3-4 kg về bán giờ giảm còn 1-2 kg" một tiểu thương cho hay.

Nguyên nhân ớt tăng cao kỷ lục là do thời tiết thay đổi khiến nhiều vùng trồng ớt bị thiệt hại, diện tích trồng ớt bị thu hẹp.

Bên cạnh đó, do Campuchia cũng nhập ớt từ Việt Nam rất nhiều; cộng với các loại ớt Trung Quốc thời gian này tại chợ cũng không nhập về... nên nguồn cung trong nước bị thiếu hụt dẫn tới giá tăng cao.

Giá ớt hiểm tại  dao động từ 106.000 – 115.000 đồng/kg tuỳ loại. Ớt sừng có mức tăng giá nhẹ hơn, dao động từ 70.000 – 75.000 đồng/kg.

Được biết, chợ Đầu mối Nông sản Thủ Đức có 2 nguồn cung ớt được nhập về chủ yếu là các tỉnh miền Tây như Tiền Giang, Đồng Tháp, Bến Tre,... và các tỉnh miền Trung là Bình Định, Quảng Nam, Quảng Ngãi..

Trước đó, Phunuonline.com.vn thông tin, tại chợ Gò Vấp (Q.Gò Vấp) các tiểu thương của cho biết, mấy ngày nay không có ớt hiểm để bán, ngay cả ớt xiêm nhiều lúc không mua được hàng. Số ít tiểu thương có mối một số nhà vườn nhỏ ở Tây Ninh, Đà Lạt mua được ớt hiểm trực tiếp với giá “mềm” hơn và bán lẻ 130.000 đồng/kg nhưng ớt hư dập, mã không đẹp.

Tháng 11 tại tỉnh Ninh Thuận, giá ớt các loại cũng liên tục tăng cao từ 60.000 - 70.000 đồng/kg, có thời điểm lên đến 80.000 đồng/kg. Theo nông dân và thương lái thì đây là mức giá cao nhất trong vài năm trở lại đây.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công