largeer

Share This Post

SG247

1 người mất tích, 32 người thương vong và gần 2500 ngôi nhà bị tốc mái do bão số 5

Theo báo cáo ban đầu của các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, bão số 5 đã làm 1 người chết, 1 người mất tích, 31 người bị thương, 2.447 nhà bị tốc mái, nhiều cây xanh bị gãy đổ.

Theo Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, sau khi đi vào đất liền các tỉnh Quảng Bình-Thừa Thiên Huế, bão số 5 đã gây thiệt hại nặng về tài sản và tính mạng của người dân.

Cụ thể: Tỉnh Thừa Thiên Huế, 1 người chết do bị cây đổ ở xã Phong Thu, huyện Phong Điền; 23 người bị thương trong đó có 2 người bị thương nặng.

Cây cối đổ ngổn ngang ở thành phố Huế

Cây cối đổ ngổn ngang ở thành phố Huế

Bão số 5 cũng khiến 1.664 nhà bị tốc mái hiện các địa phương đang tiếp tục thống kê. Nhiều cây xanh ở thành phố Huế và các huyện bị đổ ngã. Nhiều cột trụ điện bị gãy đổ, đường dây bị đứt; cắt điện toàn thành phố trước khi bão vào. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ đội biên phòng tỉnh, công an và các ngành, các địa phương đã triển khai lực lượng, phương tiện trực tìm kiếm cứu nạn tham gia khắc phục thiệt hại.

Tỉnh Quảng Bình, 6 người bị thương trong khi chằng chống nhà cửa, chặt cây bị trượt ngã. 5 ngầm tràn tại các xã (Trọng Hóa, Dân Hóa, huyện Minh Hóa và xã Thượng Trạch huyện Bố Trạch) nước dâng cao gây tắc cục bộ. Biên phòng đã điều 15 chiến sĩ điều tiết giao thông.

Tỉnh Quảng Trị, 1 người mất tích là chị Hồ Thị Ngọc sinh năm 1992, bị nước cuốn khi đi qua ngầm tràn; 1 người bị thương.

Bão số 5 khiến 280 nhà bị tốc mái; 5,14 ha lúa, 9ha cây trồng bị ngập, gãy đổ; 2 điểm trường bị hư hỏng nhẹ; 1 nhà sinh hoạt cộng đồng bị tốc mái, 2 trụ điện bị gãy đổ.

Tại tỉnh Hà Tĩnh, lốc xoáy đã xảy ra trên địa bàn huyện Nghi Xuân, Lộc Hà làm tốc mái 168 nhà; 9 cột điện, 1 cột phát sóng bị đổ, gãy.

Tại tỉnh Nghệ An, 5 nhà bị tốc mái; 15ha ngô bị gãy đổ.

Hiện các địa phương trong vùng ảnh hưởng của bão số 5 đang khẩn trương tiến hành kiểm tra, đánh giá tình hình thiệt hại và chỉ đạo khắc phục.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công