largeer

Share This Post

SG247

1001 chuyện cười ra nước mắt mùa du lịch: Book villa qua mạng, ngã ngửa nhận phòng như nhà hoang

Đang tháng cao điểm du lịch hè, nhà nhà nô nức chuẩn bị cho chuyến nghỉ dưỡng. Bên cạnh niềm vui hân hoan thì kèm với đó là chuyện buồn mà người trong cuộc không nói lên lời, chỉ biết cười trong nước mắt.

Đặt Villa ra nhà hoang

Mặc dù đã được cảnh báo về tình trạng “treo đầu dê bán thịt chó” của các cò nhà nghỉ, villa mỗi mùa du lịch, nhưng thủ đoạn ngày càng tinh vi, có tránh cũng không được.

Chưa hết bức xúc sau chuyến du lịch ở Vũng Tàu cách đây hơn một tuần, Uyên Thi (TP.HCM) kể, gia đình cô có dự định tới Vũng Tàu nghỉ dưỡng cuối tuần nên cô lên mạng tìm đặt phòng.

Empty

Lướt facebook, Thi ấn tượng trước căn biệt thự nghỉ dưỡng T.V ở đường Võ Thị Sáu (Vũng Tàu). Theo hình ảnh trên trang web mà người cho thuê cung cấp thì căn biệt thự đẹp, lung linh, sạch sẽ với màu trắng chủ đạo, có bể bơi, “nội thất trang trí hài hoà, sang trọng”, “một villa được nhiều khách du lịch yêu thích”.

Empty

Giá cho thuê là 8,5 triệu đồng/1 đêm. Tin tưởng hình ảnh, giá cả đi kèm chất lượng nên Thi quyết định đặt phòng và cọc trước một nửa số tiền, ngày nhận phòng là 4/7.

Nhưng, háo hức bao nhiêu thì tuyệt vọng bấy nhiêu. Khi đến nơi nhận phòng, căn biệt thự hào nhoáng trên quảng cáo không thấy đâu, chỉ thấy căn nhà đã xuống cấp, điện chập chờn, không có dép, xà bông, bàn chải… Biệt thự “nội thất sang trọng” với gối rách, sofa mốc xanh, vòi hoa sen, khoá cửa hư hỏng, hoen rỉ, biệt thự bẩn thỉu không khác gì nhà hoang…

Sau khi phản ánh và yêu cầu trả phòng, chị Thi ngã ngửa khi nhận câu trả lời là nhân viên sale ăn chênh lệch, không phải chủ biệt thự. Khách muốn trả phòng phải mất 50% tiền cọc.

Empty

Điều đáng nói là chủ nhà không chịu đứng ra giải quyết mà đổ hết cho nhân viên sale. Và thái độ cực kỳ vô trách nhiệm.

Theo anh Đạt chủ Villa chia sẻ với Infonet, ngày bình thường villa chỉ có giá 3-3,5 triệu/ngày, còn ngày cuối tuần theo giá thị trường chung, giá 8-8,5 triệu/căn villa là bình thường. Việc đồ dùng trong biệt thự bị hư hỏng, anh Đạt cho biết, lúc chị Thi đến ở, căn biệt thự này mới được chủ mới thuê lại một tuần vì thế chưa có thời gian để sửa sang, dọn dẹp lại.

Dụ khách hủy phòng để trốn phí, mập mờ thiếu chữ tín

Thêm một chiêu lừa đảo mà các nhà nghỉ, khách sản, villa chộp giật trong mùa du lịch hòng ăn tiền của khách du lịch.

Thực tế, hiện nay có rất nhiều ứng dụng đặt phòng khách sạn online được ưa chuộng vì đem đến sự tiện lợi, nhanh chóng giúp khách đi du lịch dễ dàng tìm kiếm phòng, biết các thông tin, chất lượng dịch vụ…

Empty

Tuy nhiên, có không ít trường hợp rủi ro, rước bực vào người như một số khách sạn mập mờ, để giá thấp có khách đặt nhưng sau đó lại báo huỷ để giao dịch trực tiếp rồi thông báo giá cao hơn.

Trên một diễn đàn du lịch, chị M. cho biết, mỗi lần đi du lịch chị thường đặt phòng trên trang Booking, việc đặt phòng khá suôn sẻ, chưa gặp các vấn đề về phòng, tiền phòng hay bị bom, ngoại trừ có một số nơi hình ảnh thực tế không được đẹp như trên quảng cáo.

Mới đây, đoàn chị có 6 gia đình, quyết định chọn một biệt thự làm điểm nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, khi đặt biệt thự đầu tiên, chủ biệt thự đề nghị chị M. huỷ book, không giao dịch qua ứng dụng mà giao dịch trực tiếp sau đó báo giá phòng cao gấp đôi. Lý do chủ biệt thự đưa ra là do chưa kịp cập nhật giá.

Không đồng ý, chị M. chọn đặt căn biệt thự khác thì cũng gặp tình trạng tương tự, đã xác nhận đặt phòng nhưng chủ biệt thự gọi điện nhờ huỷ book để giao dịch trực tiếp và giá là 10 triệu/đêm, trong khi đăng trên trang Booking là 6 triệu/đêm.

Quá thất vọng nên chị M. tìm tour để book trực tiếp song cũng không được: “Nhân viên nhiệt tình nhưng đến khi chuyển tiền cọc lại báo hết phòng, chờ tìm căn khác và đến một tuần cũng không thấy họ nhắn lại”.

Lý giải việc nhờ khách huỷ đặt phòng trên Booking, chủ biệt cho biết Booking tính phí hoa hồng 15%/đơn đặt phòng nên nhờ khách huỷ, giao dịch trực tiếp để không mất phí.

Có trường hợp đặt phòng trên Booking, khi xuống sân bay gọi điện cho chủ khách sạn thì họ mới báo là khách sạn đang tu sửa.

Theo kinh nghiệm của những người thường xuyên đặt phòng trực tuyến, bạn nên chọn ứng dụng đặt phòng uy tín, phổ biến; tham khảo review của những người từng ở khách sạn đó trước.

Qua các review sẽ biết dịch vụ, chất lượng khách sạn ra sao. Đừng nên chọn những nơi có điểm thấp, cũng đừng ham giá rẻ. Trước khi đặt phòng tham khảo giá phòng của các ứng dụng trực tuyến khác nhau để so sánh, nắm bắt mức giá phù hợp.

Khi đặt phòng, du khách nên truy cập vào website hoặc gọi điện đến khách sạn để kiểm tra lại thông tin. Tìm kiếm tên, địa chỉ khách sạn trên các trang tìm kiếm để xác thực thông tin.

Trước khi hoàn thành việc đặt phòng/vé, khách hàng cần đọc kỹ các điều khoản của hợp đồng, bao gồm cả phí hủy và chi tiết các danh mục đã đặt; lưu giữ xác nhận đặt vé/phòng cho đến khi kết thúc chuyến đi.

Ngoài đặt phòng qua các trang ứng dụng trực tuyến, du khách có thể đặt phòng khách sạn thông qua các công ty du lịch uy tín để đảm bảo về chất lượng dịch vụ, giá cả.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công