largeer

Share This Post

SG247

118 đối tượng đốt pháo trong đêm giao thừa bị xử lý ở TP Biên Hòa (Đồng Nai)

Theo Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh), từ 18 giờ ngày 11-2 đến 6 giờ ngày 12-2 (đêm 30 và sáng Mùng 1 Tết Tân Sửu 2021) trên toàn tỉnh không xảy ra vụ cháy nào, tình hình an toàn phòng cháy, chữa cháy được giữ vững

Để đảm bảo an toàn cháy, nổ trong dịp Tết Nguyên đán, ngay từ trước Tết, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ và đội Công an các địa phương đã tăng cường kiểm tra, đôn đốc các chợ, trung tâm thương mại... Qua đó, nhắc nhở người đứng đầu các cơ sở cần chú ý an toàn trong hoạt động, kiểm soát tốt nguồn nhiệt, nguồn điện, duy trì lịch trực phòng cháy tại chỗ.

images2347995

Đặc biệt, ngay trước Tết, Công an TP.Biên Hòa đã tăng cường kiểm tra, đôn đốc về an toàn phòng cháy, chữa cháy tại 27 chợ, 6 trung tâm thương mại. Công an H.Long Thành và Công an H.Trảng Bom cũng phối hợp đôn đốc, nhắc nhở các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn quan tâm an toàn phòng cháy, chữa cháy.

Tuy nhiên, ngay ngày 12-2 (mùng 1 Tết), Công an TP.Biên Hòa đã lập hồ sơ xử lý nhiều đối tượng có hành vi tàng trữ, sử dụng pháo trái phép trong đêm 30 và rạng sáng Mùng 1 Tết Tân Sửu (đêm 11-2, rạng sáng 12-2). Cụ thể, Công an TP.Biên Hòa đã triển khai gần 300 tổ tuần tra tại các tổ nhân dân, đồng thời cắt cử một số tổ ghi hình trên nóc một số toà nhà cao tầng nhằm phát hiện vị trí bắn pháo hoa trái phép. Qua đó, Công an các địa phương đã phát hiện 118 vụ tàng trữ, sử dụng pháo nổ, pháo hoa nổ trái phép với 118 đối tượng tại 19 phường. Nhiều nhất là P.Trảng Dài với 19 vụ, P.Long Bình với 18 vụ và P.Tam Phước với 14 vụ.

Các tang vật thu giữ được, bao gồm: 4 hộp pháo hoa nổ chưa qua sử dụng, 62 hộp xác pháo hoa nổ đã qua sử dụng, 39 viên pháo banh... Đặc biệt, ngay trước thời khắc giao thừa, người dân tại các phường: Tân Phong, Phước Tân và Bửu Long đã chủ động giao nộp cho Công an phường 10 phong, bịch pháo các loại.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công