largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

2 cách trị mụn cám, mụn đầu đen bằng kem đánh răng hiệu quả

Ít người biết rằng, kem đánh răng mang lại khá nhiều lợi ích, đặc biệt trong số đó là khả năng trị mụn cám, mụn đầu đen trên khuôn mặt.

Kem đánh răng là sản phẩm vệ sinh răng miệng không thể thiếu hàng ngày. Tuy nhiên, kem đánh răng cũng có khả năng trị các loại mụn khá hiệu quả như mụn đầu đen, mụn viêm, mụn cám…

Theo các chuyên gia tại chuyên trang sắc đẹp SELF, kem đánh răng chứa các thành phần kháng khuẩn, tẩy trắng mà không gây hại tới sức khỏe của người dùng.

Kem đánh răng có tác dụng trị mụn cám và mụn đầu đen khá hiệu quả. Ảnh: Xinhua

Kem đánh răng có tác dụng trị mụn cám và mụn đầu đen khá hiệu quả. Ảnh: Xinhua

2 gợi ý về cách trị mụn cám bằng kem đánh răng dưới đây các chị em có thể tham khảo và nếu áp dụng đúng cách sẽ mang đến hiệu quả đầy bất ngờ.

Kem đánh răng nguyên chất

Phương pháp đầu tiên giúp các chị em phụ nữ loại bỏ được mụn cám, mụn đầu đen đó là sử dụng bôi kem đánh răng trực tiếp lên các đầu mụn. Đây được xem là phương pháp đơn giản, dễ thực hiện mà vẫn đảm bảo được sự tối ưu về hiệu quả.

Theo đó, hãy bắt đầu bằng việc rửa sạch mặt trước khi cho một lượng kem nhỏ thành lớp màng mỏng lên mụn. Chờ khoảng 10 phút đến khi kem đánh răng khô, dùng tay nhẹ nhàng lột sạch lớp kem, massage nhẹ nhàng khu vực xung quanh vùng mụn rồi rửa mặt lại với nước.

Mụn cám và mụn đầu đen thường xuất hiện nhiều ở trên và hai bên cánh mũi. Ảnh: Xinhua

Mụn cám và mụn đầu đen thường xuất hiện nhiều ở trên và hai bên cánh mũi. Ảnh: Xinhua

Ngoài ra, các chị em cũng cần lưu ý thêm rằng, trước khi sử dụng nên lựa chọn các loại kem đánh răng có màu kem trắng với hàm lượng fluor thấp sẽ mang đến những tác dụng cao nhất có thể.

Kem đánh răng kết hợp dầu ô liu

Việc kết hợp kem đánh răng với dầu ô liu không chỉ giúp loại sạch mụn cám, mụn đầu đen mà còn khiến vùng da bị nổi mụn nhanh lành, giảm sưng hơn. Bên cạnh đó, việc dùng kem đánh răng với dầu ô liu sẽ giúp làn da ít tránh bị kích ứng, hay mẩn đỏ.

Cách thực hiện cũng khá dễ dàng khi trộn kem đánh răng và dầu ô liu theo tỉ lệ 1:2. Sau đó, dùng bàn chải đánh răng (loại có sợi lông siêu mềm) lấy một ít hỗn hợp và bôi đều lên chỗ mụn cám. Sau khoảng 10 đến 15 phút, tiếp tục rửa mặt lại với nước và massage vùng da mặt nhẹ nhàng.

Để tăng thêm tính hiệu quả, các chị em có thể kết hợp cùng với chế độ ăn uống tốt cho da như tăng cường rau xanh, salad trộn dầu ô liu, hạt ô liu và đảm bảo uống đủ nước mỗi ngày.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công