largeer

Share This Post

SG247

2 cha con đại gia Thiện Soi bị bắt giam về tội cho vay nặng lãi, rửa tiền

Cơ quan CSĐT-Công an TX.Phú Mỹ đã tiến hành lệnh khám xét nhà và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với ông Lê Thái Thiện (biệt danh Thiện “Soi”, SN 1965, trú tại TX.Phú Mỹ) về hành vi cho vay nặng lãi và rửa tiền.

Con trai của ông Thiện là Lê Thái Phong (20 tuổi) cũng bị bắt tạm giam để điều tra làm rõ về 2 hành vi trên, với vai trò là đồng phạm.

Xe công an đậu trước biệt thự

Xe công an đậu trước biệt thự "Thiện Soi" để khám nhà

Theo Báo Bà Rịa Vũng Tàu, trước đó Công an TX.Phú Mỹ đã thụ lý đơn tố cáo của ông L.N.T., nguyên Chủ tịch Hội DN trẻ huyện Tân Thành (nay là TX.Phú Mỹ) “tố” ông Lê Thái Thiện "cho vay nặng lãi và chiếm đoạt tài sản".

Cơ quan công an tiến hành khám xét xe của ông Lê Thái Thiện.

Cơ quan công an tiến hành khám xét xe của ông Lê Thái Thiện.

Theo ông T. cho biết, cuối năm 2017, do mở rộng kinh doanh và xây văn phòng công ty nên bị hao hụt nguồn vốn. Lúc này, hai vợ chồng ông T. đã tìm đến ông Lê Thái Thiện để vay 8 tỷ đồng và được lấy làm nhiều lần với lãi suất 3,5%/ngày, tương đương 105%/tháng.

Cơ quan công an thu giữ các tài liệu tại nhà ông Lê Thái Thiện.

Cơ quan công an thu giữ các tài liệu tại nhà ông Lê Thái Thiện.

Đến tháng 9/2018, mặc dù đã rất nhiều lần trả lãi nhưng vợ chồng ông T. vẫn còn nợ ông Thiện với số tiền lên đến 20 tỷ đồng.Trước đó, một số người đã tố cáo ông Thiện có hành vi cho vay nặng lãi với số tiền hàng tỷ đồng.

Ông Lê Thái Thiện (người ngồi, áo trắng) làm việc với cơ quan điều tra.

Ông Lê Thái Thiện (người ngồi, áo trắng) làm việc với cơ quan điều tra.

Những người vay tiền của ông Thiện cũng tố cáo ông này dọa dẫm, ép buộc họ vừa phải trả lãi, vừa phải ủy quyền đất hay giao "sổ đỏ" cho ông ta.

Thông tin trên thoivietbao.vn, đến 23 giờ 30 ngày 1/12 công tác khám xét nhà đại gia Thiện Soi vẫn chưa xong. Lực lượng chức năng thu giữ nhiều giấy liên quan đến cho vay tiền, cùng 2 khẩu súng bắn đạn bi...

Một lãnh đạo Công an TX.Phú Mỹ cho biết, để thực hiện việc khám xét nhà đại gia Thiện Soi đơn vị đã huy động cả trăm cán bộ cảnh sát để làm nhiệm vụ.

Người dân tụ tập xem cảnh khám xét nhà đại gia

Người dân tụ tập xem cảnh khám xét nhà đại gia "Thiện Soi"

Việc bắt đại gia "Thiện Soi" gây sự chú ý đặc biệt của người dân, hàng trăm người đã tụ tập xem. Trong căn biệt thự này có nhiều xe hơi đắt tiền và đồ gỗ quý.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công