largeer

Share This Post

SG247

2 trang web giả Vietnam Airlines và Vietjet Air chuyên lừa đảo bán vé máy bay bị Hieupc đánh sập

Trước đó trên mạng xã hội xuất hiện dày đặc những bài viết "cầu cứu" của mọi người vì mua nhầm vé máy bay trên trang web giả mạo. Việc các website giả mạo làm giao diện giống y trang chính gây ra nhiều khó khăn, khiến nhiều người dùng nhầm lẫn, dẫn đến việc bị lừa đến hàng triệu đồng. Mới đây, Hieupc (Ngô Minh Hiếu) vừa chia sẻ trên diễn đàn của mình về việc anh đã góp phần đánh sập 2 trang web giả lừa đảo mua vé máy bay.

Theo Pháp luật & Bạn đọc, đây là 2 trang web giả mạo Vietjet Air và Vietnam Airlines có đường link giống gần như 99% so với website gốc.

3

Tại bài đăng của mình Hieupc cũng chia sẻ nhanh cách thực hiện của anh khiến 2 trang web lậu kia "ra đảo". Đồng thời, anh cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi đã không thực hiện việc này sớm hơn để hỗ trợ mọi người.

Bên cạnh đó, Hieupc cũng làm cộng đồng mạng yên tâm hơn với lời hứa sẽ ra tay diệt tận gốc những trang web lừa đảo mang tầm cỡ lớn thế này.

Dân mạng đã tỏ ra vô cùng phấn khích với thông báo hack sập các web lừa đảo của Hiếu PC.

"Anh hùng của cộng đồng mạng rồi anh ơi".

"Xuất sắc".

"Từ ngày có Hieupc hết web lậu web lừa đảo luôn cho xem".

"Dẹp gọn tụi nó nhé anh".

"Phải có người ra tay thế này bọn nó mới chừa mà, đáng lắm, hoan hô anh".

Ngô Minh Hiếu - được biết đến với cái tên là "Hieupc" sinh năm 1989 tại Gia Lai. Anh là một hacker "khét tiếng" từng tạo dựng một hệ thống bán "thông tin cá nhân" lớn khiến an ninh mạng của nước Mỹ "rúng động".

4

Du học tại New Zealand từ năm 19 tuổi mở ra cho Ngô Minh Hiếu một con đường mới, thế nhưng cũng chính từ đó ngã rẽ của Hiếu bắt đầu.

Trong năm 2008 đến 2009, Hiếu bị cáo buộc liên quan tới một vụ lừa đảo tín dụng. Từ năm 2007 đến 2013, theo cáo trạng của toà án Mỹ, Ngô Minh Hiếu đã kiếm được hàng triệu USD. Sau khi xây dựng trang web hack và lấy trộm thông tin tài khoản ngân hàng, số thẻ tín dụng, tên, thông tin cá nhân của hàng triệu công dân Mỹ, anh bán lại thông tin đó cho các nhóm tội phạm trực tuyến.

Năm 2013, Ngô Minh Hiếu bị đặc vụ Mỹ bắt giữ tại đảo Guam và sau đó anh phải lãnh án 13 năm tù giam.

Ngày 20 tháng 11 năm 2019, Ngô Minh Hiếu được thả tự do, sớm hơn 4 năm so với dự kiến ban đầu là năm 2024. Anh trở về quê hương vào ngày 4 tháng 8 năm 2020.

Tháng 12 năm 2020, Hiếu trở thành chuyên gia giám sát của Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng Việt Nam trong sự khích lệ của nhiều người.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công