largeer

Share This Post

Pháp Luật

20 năm tù dành cho đối tượng mua bán ma túy trái phép

Long đã mua ma tuý của các đối tượng từ TPHCM sau đó đưa về Ninh Thuận, Khánh Hòa, Bình Thuận bán lại cho nhiều đối tượng để lấy tiền tiêu xài.

Sáng 16/9, TAND tỉnh Ninh Thuận mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Ngọc Long (sinh năm 1977, trú tại phường Phước Mỹ, thành phố Phan Rang– Tháp Chàm) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy" theo quy định tại khoản 4, Điều 251, Bộ luật Hình sự 2015.

Bị cáo Nguyễn Ngọc Long tại tòa.

Bị cáo Nguyễn Ngọc Long tại tòa.

Theo cáo trạng, từ năm 2017 đến 22/12/2018, Nguyễn Ngọc Long đã mua ma tuý của các đối tượng từ TPHCM sau đó đưa về tỉnh Ninh Thuận, Khánh Hòa, Bình Thuận bán lại cho nhiều đối tượng để lấy tiền tiêu xài và có ma túy sử dụng. Long đã thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy với tổng khối lượng 368 gram, trong đó Cơ quan điều tra thu giữ tại nơi ở của Long là 110,5 gram; qua điều tra Long đã bán 257,5 gram ma túy đá với số tiền trên 150 triệu đồng cho các đối tượng nghiện, trong đó có những đối tượng đã mua ma túy đá của Long gần 10 lần.

Bản thân bị cáo Nguyễn Ngọc Long từng có tiền án vào năm 2014, bị TAND huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận xử phạt 5 năm 6 tháng tù về các tội “Chống người thi hành công vụ" và "Không chấp hành các quyết định hành chính của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về việc đưa vào cơ sở chữa bệnh.” Long đã chấp hành xong hình phạt tù vào tháng 8/2016.

Hội đồng xét xử nhận định, hành vi mua bán trái phép chất ma túy số lượng lớn của bị cáo Long là nguy hiểm cho xã hội, thực hiện với phương thức và thủ đoạn tinh vi trong thời gian dài, vì vậy phải có mức án nghiêm khắc để giáo dục và phòng ngừa chung. Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ngọc Long 20 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy" theo quy định tại khoản 4, Điều 251, Bộ luật Hình sự năm 2015.

Đối với những đối tượng có hành vi mua bán trái phép chất ma túy, chuyển tiền cho bị cáo Long có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh Khánh Hòa, Bình Thuận, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Thuận chuyển hồ sơ vi phạm đến Công an các tỉnh này để tiếp tục điều tra, xử lý./.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công