largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

3 bước chăm sóc da dầu giúp đẩy lùi tình trạng chân lông to ngoác và mụn chi chít

Nguyên nhân đầu tiên có thể do bạn tẩy da chết thường xuyên khiến các tế bào da chưa kịp phát triển đã bị loại bỏ, da càng ngày càng mỏng đi, tiết nhờn nhiều trong khi độ ẩm không giữ được. Muốn khắc phục cần làm đúng 3 bước đơn giản dưới đây.

Đâu là nguyên nhân khiến da dầu bị mất nước

Khi da mỏng hơn khả năng giữ nước kém hơn. Điều này cho phép nước trong da bay hơi vào không khí nhanh hơn đó là nguyên nhân khiến da thiếu ẩm. Khi đó tế bào da có xu hướng cố gắng tạo ra ngày càng nhiều dầu để che phủ da, ngăn sự mất nước trên da.

Sau đó các lỗ chân lông bắt đầu mở rộng để giúp dầu dễ dàng tiết ra hơn. Càng về sau này lỗ chân lông càng to ngoác và dễ tắc nghẽn. Mụn trứng cá, mụn viêm có cơ hội phát sinh. Thậm chí da dầu thiếu ẩm cũng dễ xuất hiện nếp nhăn không kém da khô bong tróc.

Empty

Lỗ chân lông to, da mặt nhờn mụn, da dầu thiếu nước chăm sóc thế nào?

Rất nhiều cô nàng gặp phải tình trạng da như vậy. Tưởng da dầu thì luôn dồi dào độ ẩm nhưng không càng dầu càng dễ mất nước, cái đọng lại trên da chỉ là bã nhờn chứ không phải độ ẩm cần thiết.

Bước 1: Thay đồ dưỡng da trên bàn trang điểm

Các sản phầm cần cẩn thận: Sản phẩm cần đặc biệt cẩn thận là khi chăm sóc da dầu thiếu ẩm là những dòng có chứa AHA, BHA, Retin A... những sản phẩm với công dụng tẩy da chết.

Empty

Đừng nghĩ tất cả những dòng này sẽ gây hại cho da bạn, và vứt bỏ ngay lập tức. Bạn cứ giữ lấy, sau khi cải thiện tình trạng mất độ ẩm, bạn vẫn có thể dùng và nhớ không dùng chúng cùng lúc và không dùng quá thường xuyên lên da của mình.Các sản phẩm cần bổ sung: Đó là những sản phẩm chứa hỗn hợp của Hyaluronic Acid, Vitamin E, Vitamin B3, Aloe Vera... là những thành phần cơ bản giúp dưỡng ẩm cho da.

Và nếu ai thích dưỡng da với nhiều thành phần đặc biệt hơn bạn có thể chọn Centella asiatic, chiết xuất Life Plankton, Probiotics, nước cất Miracle Broth... cũng tập trung vào việc duy trì độ ẩm cho da.

Riêng Hyaluronic Acid (HA) cần chú ý một chút. Thành phần có nhiệm vụ thu hút nước vào các tế bào lâu, nhưng nếu bạn thoa sản phẩm chứa HA lên làn da khô và cùng lúc đó, không khí bên ngoài cũng đang rất hanh hao thì thậm chí, phần nước tích trữ sâu bên trong da còn bị hoạt chất này lấy đi và làn da thì trở nên khô ráp hơn.

Bạn nên xịt khoáng cho da ngậm nước hoặc lau toner trước khi dùng HA như vậy mới phát huy tối đa công dụng của thành phần dưỡng ẩm vi diệu này.

Bước 2: Dùng dầu tẩy trang để làm sạch da

Với dầu tẩy trang, bạn chỉ cần dùng tay massage lên toàn bộ khuôn mặt, đầu ngón tay lúc nào cũng êm ái hơn so với việc lau nhiều lần bằng bông tẩy trang. Chưa kể khi dùng toner bạn cũng dùng bông thêm một vài lần lau tiếp theo nữa. Dầu tẩy trang loại bỏ lớp trang điểm sẽ giảm thiểu sự ma sát của bông tẩy trang lên da đối với làn da dầu thiếu ẩm.

Bước 3: Tẩy tế bào chết cho từng vùng da nhất định

Nếu bạn cảm thấy da bị bít tắc, muốn tẩy tế bào chết, bạn có thể thực hiện trên những điểm cụ thể. Không cần phải thoa cùng một loại kem tẩy da chết trên toàn bộ khuôn mặt, hoặc đắp mặt nạ bùn hết cả mặt vì có thể mỗi khu vực lại có tình trạng khác nhau.

Empty

Nếu muốn tẩy tế bào chết cho da để giúp lỗ chân lông thông thoáng, bạn có thể chọn tẩy tế bào chết tại chỗ da bắt đầu bị tắc, hoặc những vùng da có nhiều mụn và sau đó bôi dưỡng ẩm lên các vùng da khác để bổ sung độ ẩm. Điều này có thể được thực hiện thường xuyên trong suốt quá trình diều trị tình trạng da dầu mất nước nếu bạn muốn. Hãy tẩy da chết đúng cách với 1 - 2 lần/tháng.

Vì đối với da dầu, da thiếu nước, bạn có thể muốn sử dụng chất tẩy tế bào chết nhiều hơn để ngăn ngừa tắc nghẽn.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công