largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

3 loại thực phẩm "cứu cánh" cho ngày nắng

3 loại thực phẩm phổ biến, thường xuyên ăn sẽ giúp da căng mịn, đẹp hơn mỗi ngày mà không phải ai cũng biết.

1. Khoai lang

Khoai lang là loại củ rất ngon và bổ dưỡng, có thể chế biến được rất nhiều món ngon. Tuy nhiên, nhiều người lại chưa biết đến tác dụng của khoai lang đối với sức khỏe.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Củ khoai lang là nguồn cung cấp rất nhiều vitamin, khoáng chất, riboflavin, thiamine, niacin và carotenoid. Chính nhờ những thành phần dinh dưỡng này mà củ khoai lang có thể hỗ trợ bạn phòng và chữa nhiều bệnh mãn tính, tăng cường giảm cân, cải thiện làn da và mái tóc.

Ngoài việc giàu chất xơ và thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, khoai lang còn là loại tinh bột chất lượng cao, chứa vitamin A và β-caroten, cộng với chất dẫn truyền thần kinh, có thể ức chế các chất độc hại, ngăn ngừa ung thư, giúp tránh tích tụ độc tố, dùng khoai lang thay cơm trắng còn có tác dụng no lâu.

2. Táo

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Quả táo có chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe của bạn chẳng hạn như Carb, chất xơ, đường, chất béo, vitamin C, kali, magie,… Tuy cung cấp nhiều dinh dưỡng nhưng một quả táo chỉ có chứa 52 calo.

Táo có tác dụng giải độc từ ngoài vào trong, từ da đến thịt, chứa quercetin có thể giúp loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể, ngoài ra còn chứa axit hữu cơ, có thể giúp đào thải axit lactic sau khi vận động. Nó cũng có tác dụng giải rượu, không chỉ chứa chất xơ và ít calo, nó còn có công dụng cung cấp dinh dưỡng, năng lượng tuyệt vời như một bữa ăn chính, dùng làm bữa ăn nhẹ hoặc tăng cường năng lượng.

3. Bột yến mạch

Yến mạch là một loại ngũ cốc được sử dụng rộng rãi bởi những tín năng tuyệt vời mà nó đem lại. Bên cạnh những công dụng đối với sức khỏe, yến mạch còn khá phổ biến khi là nguồn nguyên liệu không thể thiếu trong nhiều công thức dưỡng da.

Được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và sử dụng như vậy bởi loại bột này chứa nhiều chất xơ hòa tan cùng các thành phần khoáng chất vi lượng cần thiết cho cơ thể như natri, canxi, kali, sắt,.. và các loại vitamin B, vitamin E.

Rất nhiều nghệ sĩ muốn giữ dáng, sáng đều ăn bột yến mạch, bởi vì bột yến mạch rất giàu vitamin E, có thể ngăn ngừa lão hóa tế bào, hơn nữa còn có nhiều chất xơ hòa tan, còn có thể thúc đẩy nhu động ruột, ngăn ngừa táo bón. Ngoài ra, tác dụng nổi tiếng nhất của nó là có thể giảm cholesterol toàn phần trong máu.Trên thị trường có loại bột yến mạch đóng gói nhỏ lẻ, có thể dễ dàng uống cùng với sữa, bột yến mạch không gia vị ăn riêng rất ngon, còn có thể dùng làm thực phẩm chức năng, trà chiều để thỏa mãn cơn đói nhẹ.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bột yến mạch có hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, mang đến nhiều lợi ích cho sức khoẻ và làm đẹp.

Bạn chọn thực phẩm nào cho ngày hè để để bổ sung vào thực đơn hàng ngày, tốt cho sức khỏe của cả gia đình mình nào??

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công