largeer

Share This Post

SG247

3 người không đeo khẩu trang, thản nhiên ngồi nhậu trên vỉa hè bị phạt 6 triệu đồng

Tại góc đường Phạm Ngũ Lão - Nguyễn Thị Nghĩa, lực lượng chức năng đã lập biên bản 3 trong 4 người ngồi uống bia trên vỉa hè không đeo khẩu trang dù đã được nhắc nhở trước đó.

Theo Pháp Luật TP.HCM, mỗi trường hợp vi phạm bị phạt 2 triệu đồng. Theo lực lượng chức năng, các trường hợp này đã được nhắc nhở trước đó nhưng vẫn cố tình vi phạm.

Trước đó, chiều 4-12 tổ liên ngành phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM đã kiểm tra việc chấp hành đeo khẩu trang của người dân ở những khu vực công cộng, nơi tập trung đông người và ra quyết định xử phạt các trường hợp vi phạm.

Một trường hợp

Một trường hợp "quên" mang khẩu trang bị nhận biên bản vi phạm - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Chị Trần Thị D. (40 tuổi, ngụ quận 1) phân bua: "Tôi vừa kéo khẩu trang xuống để nói chuyện điện thoại, quên kéo lên thì bị phạt. Ngồi uống có mấy lon bia mà bị phạt tới 2 triệu thì nặng quá", chị D. phân bua trên Tuổi Trẻ.

Ngồi uống bia trên vỉa hè, 3 người không mang khẩu trang bị phạt nặng - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Ngồi uống bia trên vỉa hè, 3 người không mang khẩu trang bị phạt nặng - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Theo ghi nhận, tại một tiệm cắt tóc trên đường Phạm Ngũ Lão, tổ công tác đã lập biên bản một trường hợp không đeo khẩu trang là nhân viên giữ xe. Tuy nhiên, người này đã phản ứng, không chấp nhận ký biên bản.

"Tôi đâu có tụ tập với ai đâu mà sợ lây nhiễm, tôi chỉ đứng trước tiệm để giữ xe, sao lại biên bản tôi. Có lập tôi cũng không có tiền đóng phạt", ông Trà Thanh P. (nhân viên giữ xe) cố cãi.

Đứng đón con tại nơi đông người nhưng vị phụ huynh này không đeo khẩu trang - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Đứng đón con tại nơi đông người nhưng vị phụ huynh này không đeo khẩu trang - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Tương tự, một phụ huynh đến đón con tại Trường THPT Ernst Thalmann cũng tỏ thái độ bất hợp tác khi bị tổ liên ngành nhắc nhở.

Không chỉ không có khẩu trang, người này cũng nhất quyết không xuất trình giấy tờ tùy thân nên được đưa về Công an phường làm việc.Theo số liệu từ UBND phường Phạm Ngũ Lão, trong 3 ngày thực hiện cao điểm kiểm tra việc chấp hành đeo khẩu trang của người dân, phường này đã lập biên bản 9 trường hợp vi phạm.

Theo nghị định 117/2020/NĐ-CP, những trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng sẽ bị phạt tiền từ 1 đến 3 triệu đồng.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công