largeer

Share This Post

SG247

4 điểm du lịch mùa nước nổi Hậu Giang nhất định phải ghé thăm trong chuyến du lịch miền Tây

Hậu Giang là một tỉnh ở đồng bằng sông Cửu Long, mang những nét đặc trưng của miền tây, có cảnh đẹp với cánh đồng dừa nước, đồng lúa xanh ngắt và cuộc sống sông nước nhộn nhịp của người dân làng nổi cá bè và con người hiếu khách. Đến với Hậu Giang, du khách sẽ có những cảm nhận sâu sắc hơn về vẻ đẹp bình dị của mảnh đất sông nước nơi đây.

Chợ nổi Ngã Bảy

Cho-noi-Nga-Bay-1

Còn gọi là chợ nổi Phụng Hiệp, được hình thành từ năm 1915. Đây là chợ nổi nổi tiếng của tỉnh Hậu Giang, là nơi diễn ra các hoạt động mua bán, trao đổi hàng hóa của cư dân miền sông nước đồng bằng sông Cửu Long. Chợ có tên Ngã Bảy bởi đây là nơi gặp nhau của 7 tuyến sông vô cùng độc đáo.

Từ buổi sớm tinh mơ, khi bầu trời còn giăng một màn sương mỏng, hàng trăm chiếc thuyền của bà con rộn ràng kéo về đây như trẩy hội, phong cảnh chợ nổi thật đẹp hiện ra nhiều màu sắc của trái cây, rau trái và các đồ dùng miền sông nước. Cảnh sinh hoạt của người dân Ngã Bảy diễn ra thật sinh động, thú vị với hàng trăm ghe, tàu lớn nhỏ đậu san sát nhau.

Đến đây, du khách được òa mình vào không khí nhộn nhịp của buổi chợ, quan sát, tìm hiểu sinh hoạt của những gia đình thương hồ với nhiều thế hệ chung sống trên ghe. Chợ nổi Phụng Hiệp như là nơi hòa quyện của màu sắc, âm thanh, hương vị, một nét độc đáo rất riêng mà không nơi nào có thể có được.

Khu rừng tràm Vị Thủy

hg

Rừng tràm Vị Thủy có diện tích khoảng 200 ha, nơi đây trở thành khu sinh thái hội tụ đầy đủ những yếu tố đặc trưng của vùng đầm lầy, ngập nước. Đến với rừng tràm Vị Thủy, du khách sẽ được khám phá vẻ đẹp của những cung đường rừng trên những chiếc xuồng ba lá nhỏ.

Xung quanh là những cây tràm cao vút, bên dưới những mảng bèo xanh um phủ kín cả mặt nước, cũng là nơi sinh sống của rất nhiều loài động vật hoang dã . Một trong những trải nghiệm mà nhiều người thích thú nhất khi đến đây đó là ngồi thuyền xuôi theo những dòng kênh xanh thẳm trong khu rừng và ngắm nhìn cảnh vật xung quanh.

Trong không gian trầm tĩnh và vắng lặng, những đàn chim lượn lờ từng đôi cánh, chập chờn trên mặt nước, khung cảnh hài hòa như một bức tranh hữu tình, khung cảnh thiên nhiên hoang dã mang lại cho du khách một cảm giác trong lành, mát mẻ và yên tĩnh.

Khu du lịch Sinh thái Phú Hữu

1543488008-hinh-2

Đến với khu du lịch sinh thái Phú Hữu - Hậu Giang, bạn không chỉ được khám phá không gian trong lành của miền quê sông nước mà còn được hòa mình vào các hoạt động vui chơi giải trí từ dân gian tới hiện đại.

Điểm nổi bật của khu du lịch Phú Hữu là hệ thống chuỗi khách sạn tiện nghi, hệ thống căn hộ Homestay miền quê với đầy đủ tiện nghi được xây dựng rất công phu bằng tre lá. Đến đây bạn sẽ được tham gia rất nhiều hoạt động dân dã như trồng rau, câu cá, chăm sóc vườn hoa, rất thích hợp với các bạn yêu thích không gian yên tĩnh và trải nghiệm lối sống thôn quê của người dân Nam Bộ.

Bên cạnh sự dân dã, bạn cũng sẽ cảm nhận được sự hiện đại của Phú Hữu qua các khu hoạt động giải trí đa dạng và mới lạ như: Công viên nước, Khu trò chơi đa năng, xe đạp dưới nước, đạp xe qua cầu, chèo xuồng. Đặc biệt các hoạt động biểu diễn ca múa nhạc tại sân khấu kết hợp với các tiết mục xiếc, ảo thuật vui nhộn được diễn ra hàng ngày.

Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng

luu-ngoc-hoang-e1539660214800

Lung Ngọc Hoàng là một khu bảo tồn thiên nhiên nước ngập mặn còn sót lại duy nhất tại tỉnh Hậu Giang. Với tổng diện tích lên đến 2800ha, nơi đây được đánh giá là vùng đất ngập mặn có giá trị, được trải dài từ phía tây Sông Hậu cho đến tận vùng U Minh. 

Thảm thực vật ở khu bảo tồn Lung Ngọc Hoàng có nhiều nét hoang sơ, có loài động vật quý hiếm sinh sống lâu năm, có nhiều loại chim lạ khác nhau cư trú nơi đây. Vào những mùa nước lên, nơi đây sẽ có hàng nghìn con chim nước kéo đến sinh sống, tạo nên một bức tranh thiên nhiên hoang dã vô cùng sinh động và độc đáo.

Rong ruổi trên làn nước nâu đỏ đặc trưng của rừng tràm, du khách len lỏi qua các cánh rừng bạt ngàn, mang đến cảm giác sảng khoái khi được đắm mình giữa bốn bề thiên nhiên xanh mát, trong lành.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công