largeer

Share This Post

SG247

4 giờ tháo chạy khỏi "địa ngục trần gian" của cậu bé 15 tuổi làm ở quán bánh xèo: Suốt 1 tháng ăn đòn thay cơm, bị bỏ đói

"Một tháng nay, ngày nào cũng bị chủ nhà dùng cối đập đá đánh vào đầu, chảo chiên bánh xèo nóng dí vào tay, cào vẩy cá đánh vào lưng. Nhân lúc nhà chủ đi đón con em đã chạy trốn", Trương Quang D (2006, Thuận Hoà, Hành Phước, Nghĩa Hành, Quảng Ngãi) tố bị chủ quán bánh xèo Bắc Ninh tra tấn chia sẻ.

Lao Động dẫn lời, trưa 23.11, em Trương Quang D (2006, Hành Phước, Nghĩa Hành, Quảng Ngãi) - người bị đánh đập liên tục 1 tháng nay kể lại:

"Em được anh trai ruột đưa đến Bắc Ninh bằng xe khách để làm việc tại quán bánh xèo từ cuối tháng 9.2020.

Trên lưng, mặt, tay, chân... đều là những vết thương do bị chủ quán bánh xèo ở Bắc Ninh tra tấn hơn 1 tháng nay. Ảnh: Tùng Giang.

Trên lưng, mặt, tay, chân... đều là những vết thương do bị chủ quán bánh xèo ở Bắc Ninh tra tấn hơn 1 tháng nay. Ảnh: Tùng Giang.

Em làm phục vụ tại quán, hàng ngày cùng một nhân viên nữa làm việc phụ như: rửa bát, quét nhà, lau sàn, bưng bê... Tháng đầu tiên, nhà chủ có cho ăn ngày 2 bữa và không đánh đập nhưng không trả lương cho em.

Em làm việc từ 3h sáng đến tối muộn và tối nằm ngủ đất. Nhưng 1 tháng nay, ngày nào em cũng bị chủ quán dùng cối đập đá đánh vào đầu có lúc là chảo chiên bánh xèo nóng dí vào tay, cào vẩy cá đánh vào lưng. Ngày nào cũng đánh em và có ngày còn đánh 3-4 lần vì bực".

D. cho biết, bà chủ thường lôi em ra sau nhà và đánh em. Mỗi lần đánh đều không rõ lý do, có lúc bà Tuyết bực tức người khác cũng đánh D và cả anh Đ (nhân viên phục vụ quán bánh xèo).

Những vết thương trên tay em H do bị chảo chiên nóng tra tấn tay. Ảnh: Tùng Giang.

Những vết thương trên tay em H do bị chảo chiên nóng tra tấn tay. Ảnh: Tùng Giang.

"Do không được ăn cơm nên 2 anh em phải ăn lại đồ thừa của khách. Bà chủ biết bọn em ăn sẽ đánh. Em có kêu cứu cũng chẳng ai biết để cứu. Bà chủ vừa đánh vừa chửi "Con chó này!".

Em cũng bị ông chủ tát vào mặt và đá vào người, chắc khoảng 10 lần. Có lần khách hàng thấy thương, người ta cho em 50 nghìn đồng, bà chủ biết được giành lấy tiền trả lại khách. Sau đó, bà chủ lôi em ra sân sau và đánh em - D kể lại".

Làm việc ở quán bánh xèo không khác gì sống ở địa ngục,. Không tiền lương, không cơm ăn và không được coi là con người, nhiều lần D cũng nghĩ cách bỏ trốn nhưng do không có cơ hội và không biết đường sá.

D nói tiếp: "Em ở đây 2 tháng và không được đi đâu cả. Trước hôm bỏ trốn em bị đánh nặng nhất đánh từ sáng, rồi trưa cũng đánh. Khoảng 17h hôm 21.11, chủ nhà đi đón con nên em đã bỏ trốn. Em đi chẳng kịp mang theo gì. Lúc đó chẳng nghĩ được gì mà chỉ biết chạy được xa nhất có thể thôi. Có lúc em chạy, lúc mệt thì em đi bộ. Em muốn bỏ trốn lâu rồi mà do em không biết đường và sợ nếu bà chủ biết sẽ đánh đau hơn".

Quán bánh xèo nơi xảy ra sự việc.

Quán bánh xèo nơi xảy ra sự việc.

Khoảng 21h, em gặp 1 người dân ở Yên Phong (Bắc Ninh). Chú đó cho em ăn cơm và sơ cứu qua vết thương. Sau đó, chú có báo công an và đưa em đến bệnh viện.

Theo em D, gia đình em nghèo không có tiền nên D chỉ học hết lớp 8. D là con út trong gia đình có 3 anh chị em, mẹ của D mất sớm, bố bệnh nặng. Đây là lần đầu D xa quê đi làm việc.

Hiện em Trương Quang D đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa Yên Phong (Bắc Ninh).

Ngày 23/11, Công an huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh đang tạm giữ hình sự bà Nguyễn Thị Ánh T. (SN 1986, quê ở tỉnh Quảng Ngãi) - chủ quán bánh xèo Miền Trung đóng trên địa bàn xã Yên Trung, huyện Yên Phong để điều tra về hành vi hành hạ hai nam nhân viên giúp việc.

Nhân viên tố thường xuyên bị chủ quán bạo hành. Ảnh Báo Lao Động

Nhân viên tố thường xuyên bị chủ quán bạo hành. Ảnh Báo Lao Động

Ông Lưu Văn Mùi - Phó Chủ tịch huyện Yên Phong cho biết: "Ngày 22.11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Phong đã ra lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở, nơi làm việc và ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thị Ánh Tuyết về hành vi “hành hạ người khác” theo quy định tại điều 140 Bộ luật hình sự. Lãnh đạo huyện chỉ đạo công an huyện Yên Phong phối hợp cùng các cơ quan chức năng điều tra làm rõ vụ việc. Đối với các nạn nhân sẽ được điều trị tại bệnh viện".

Sao Star thông tin, một người dân buôn bán ngay đối diện quán bánh xèo Miền Trung cho biết, cửa hàng trên mở được khoảng 5 năm nay.

"Từ ngày về đây làm ăn, vợ chồng chị T. ít giao tiếp với hàng xóm. Tuy tôi chưa giao tiếp với chị này, nhưng nghe nhiều người kể, chị T. là người từng nhiều lần đánh cãi chửi nhau với người bán hàng ngoài chợ", bà X. (hàng xóm) kể.

Tại đây, họ cũng thường xuyên chứng kiến chủ quán chửi mắng nhân viên. Bên cạnh đó, nữ chủ quán sống khép kín, ít giao tiếp với người ngoài. Một phụ nữ khác cho biết, làm ở quán bánh xèo này, không ai trụ nổi 1 tháng, rất nhiều người đến thử việc rồi, nhưng chỉ được vài ngày là lại rời đi.

"Hai bé bị đánh lần này là trụ lâu nhất. Tôi nhớ có lần, lúc đó phải gần 12h đêm, thằng lớn (Võ Văn Đ.) bị đánh. Cháu nó phải chạy ra ngoài bắt xe ôm bỏ trốn", người này nói. "Nhớ có lần nam nhân viên bị đánh chảy máu bắt xe ôm bỏ đi trong đêm. Thế nhưng được ít ngày sau lại thấy nhân viên về làm việc, phục vụ khách bình thường. Cả chủ và nhân viên đều là người Quảng Ngãi, tôi nghĩ chắc có họ hàng thân thích gì mới làm được với nhau lâu dài thế", người phụ nữ nói.

Ghi nhận tại quán bánh xèo Miền Trung ở xã Yên Trung, huyện Yên Phong cách Khu công nghiệp Yên Phong không xa, hiện vợ chồng chủ quán không có nhà, còn cửa hàng trong tình trạng cửa đóng then cài. 

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công