largeer

Share This Post

SG247

4 khu "đất vàng" vào tay doanh nghiệp không qua đấu giá tại Bình Thuận: Dấu hỏi lớn, chưa có lời giải

Hàng trăm nghìn mét vuông "đất vàng", đất công tại trung tâm thành phố Phan Thiết, Bình Thuận bỗng dưng được chính quyền tỉnh Bình Thuận giao cho doanh nghiệp không thông qua đấu giá. Điều đáng nói, tất cả các khu đất này chủ yếu có nguồn gốc là đất công, đất rừng… thông qua công tác giải tỏa (mồ mả, đất ở, nhà ở, đất rừng… của những người dân nghèo.

Diễn Đàn Doanh Nghiệp đã thông tin trước đó, sau khi có những tờ trình “hoả tốc” về tham mưu của các sở ban ngành cho UBND tỉnh Bình Thuận, thì hàng trăm nghìn mét vuông "đất vàng", đất công tại trung tâm thành phố Phan Thiết, Bình Thuận bỗng dưng rơi vào tay tư nhân một cách “bất thường”, khiến hàng trăm hộ dân "mất nhà, mất cửa"… thậm chí phải sống trong cảnh “màn trời, chiếu đất”.

Điều đáng nói, tất cả các khu đất này chủ yếu có nguồn gốc là đất công, đất rừng… thông qua công tác giải tỏa (mồ mả, đất ở, nhà ở, đất rừng… của những người dân nghèo, đất quy hoạch làm trụ sở cơ quan hành chính), nhưng sau đó được chính quyền tỉnh Bình Thuận giao cho doanh nghiệp nhưng không thông qua đấu giá.

Nghiêm trọng hơn, trong quá trình thực hiện còn lộ rõ những lỗ hổng, yếu kém của các cơ quan tham mưu trong việc áp dụng luật định, đối tượng ưu tiên, thậm chí là xuất hiện những dấu hiệu của việc "luật chưa thông”… nhưng “đất công đã loạn”.

Diễn Đàn Doanh Nghiệp ngày 1/12 có bài viết "Đất vàng" vào tay doanh nghiệp tại Bình Thuận (Kỳ 5): Dấu hỏi lớn về 4 khu đất không qua đấu giá?"

2
3
4
5
6
8
9
10

Mặc dù tỉnh Bình Thuận đã tổ chức cả buổi họp báo để thông tin những nội dung xoay quanh 4 dự án “đất vàng” không đấu giá tại địa phương, nhưng vẫn còn đó "dấu hỏi lớn, chưa có lời giải".

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công