largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

4 loại thực phẩm màu đen giúp ngăn ngừa ung thư, hạ lipid máu

Thực phẩm đen dùng để chỉ các loại thực phẩm từ ngũ cốc, dầu, trái cây, rau và nấm có chứa hắc tố và các từ màu đen. Đây là những loại thực phẩm lành mạnh nhất trong số các loại thực phẩm và là lựa chọn hàng đầu để phòng chống bệnh tật.

Đậu đen

Các axit béo không bão hòa chứa trong đậu đen có thể thúc đẩy quá trình chuyển hóa cholesterol, hạ lipid máu, ngăn ngừa các bệnh tim mạch. Bên cạnh đó, hàm lượng chất xơ cao trong đậu đen có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón, vì vậy nó là một thực phẩm giảm cân tốt.

Ăn đậu đen cả vỏ có thể cải thiện các triệu chứng thiếu máu, ngoài ra còn có tác dụng chữa bệnh phong thấp, chống lão hóa .

Gạo đen

Y học hiện đại đã khẳng định gạo đen có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, dưỡng gan, cải thiện thị lực. Ăn gạo đen thường xuyên có lợi để ngăn ngừa hoa mắt, chóng mặt, thiếu máu, tóc bạc trắng, bệnh về mắt,...

Hầu hết các muối vô cơ như mangan, kẽm và đồng có trong gạo đen cao hơn gạo thông thường từ 1 đến 3 lần. Nó cũng chứa các thành phần đặc biệt như vitamin C, chất diệp lục, anthocyanin, caroten và glycoside tim mà gạo tẻ thiếu. Ăn nhiều gạo đen có tác dụng khai vị, tăng sinh lực cho lá lách và làm ấm gan, cải thiện thị lực và kích hoạt lưu thông máu.

Vừng đen

Hàm lượng cao vitamin E trong vừng đen không chỉ có thể trì hoãn quá trình lão hóa tế bào và kéo dài tuổi thọ của tế bào mà còn giúp giảm nếp nhăn trên khuôn mặt, loại bỏ cặn bẩn trên mạch máu, thúc đẩy chuyển hóa cholesterol, có tác dụng kéo dài tuổi thọ.

Hạt vừng đen chứa nhiều chất béo và protein, cũng như các chất dinh dưỡng như carbohydrate, vitamin A, vitamin E, lecithin, canxi, sắt và crom.

Nấm đen

Nấm đen được các chuyên gia dinh dưỡng mệnh danh là "thịt của người ăn chay". Ăn nấm đen thường xuyên có thể ức chế kết tập tiểu cầu và giảm hàm lượng cholesterol trong máu.

Mặc dù ăn nấm có nhiều lợi ích nhưng bệnh nhân bị đột quỵ do xuất huyết nên ăn cẩn thận do chức năng đông máu kém.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công