largeer

Share This Post

SG 247

4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Quảng Trị không có khả năng chi trả kinh phí cho việc cách ly, xét nghiệm

Ngày 22/2, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - ông Hoàng Nam vừa có văn bản giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các Sở Y tế, Ngoại vụ tham mưu UBND tỉnh giải quyết đề nghị của Công an tỉnh Quảng Trị liên quan đến 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào địa bàn.

Dân Trí thông tin, vào ngày 17/2, Công an tỉnh Quảng Trị đã có văn bản và đề nghị Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị trích kinh phí để chi trả mọi chi phí cho việc cách ly và xét nghiệm Covid-19; đồng thời hỗ trợ chi phí cho việc thực hiện áp giải trao trả 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam về nước.

Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, 4 người Trung Quốc (gồm Li Zi Jian, Jiang Shu Fa, Meng Shuai, Chang Biao) nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, bị Công an tỉnh này phát hiện, bắt giữ vào ngày 1/2 tại xã Vĩnh Chấp, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.

4

Sau khi phát hiện nhóm người nhập cảnh trái phép, lực lượng chức năng đã bắt giữ và đưa 4 đối tượng đi cách ly y tế tại Trung tâm giáo dục thường xuyên thị xã Quảng Trị từ 1/2 đến 21/2.

Theo Công an tỉnh Quảng Trị, hiện Phòng quản lý xuất nhập cảnh đã hoàn tất thủ tục dẫn giải 4 người này đến cửa khẩu Hữu Nghị (tỉnh Lạng Sơn) trao trả cho phía Trung Quốc ngày 22/2. Tuy nhiên, qua khai thác thông tin, được biết 4 người trên không có khả năng tài chính để thực hiện việc chi trả kinh phí cho việc cách ly và xét nghiệm tại Trung tâm giáo dục thường xuyên thị xã Quảng Trị.

Công an tỉnh Quảng Trị đề nghị Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh trích từ nguồn kinh phí phòng, chống dịch để chi trả mọi chi phí cách ly, xét nghiệm đối với 4 người trên.

Đây được xem là sự việc chưa có tiền lệ tại tỉnh Quảng Trị, đặc biệt là với người nước ngoài nhập cảnh trái phép.

Được biết, mỗi người Trung Quốc liên quan đến vụ việc được cách ly 20 ngày (từ 1/2 đến 21/2), mỗi ngày phải trả tiền ăn, sinh hoạt phí, cùng 3 lần xét nghiệm Covid-19. Mức chi phí phải trả cho trung tâm cách ly tập trung ở thị xã Quảng Trị khoảng 4.600.000 đồng/người. Với 4 người, số tiền sẽ là hơn 18.400.000 đồng.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công