largeer

Share This Post

SG247

4 tọa độ check-in "sống ảo" bao đẹp bạn nhất định phải ghé thăm khi đến Pleiku

Cuối tuần bạn có dự định gì chưa, nếu chưa biết đi đâu thì có thể rủ hội bạn thân lên cao nguyên Pleiku xinh đẹp để tìm về với cánh rừng xanh, con đường đất nối dài buôn làng hay Biển Hồ T’Nưng... Trút bỏ phiền muộn, gánh nặng cơm áo gạo tiền, sống chậm lại và tận hưởng thiên nhiên nơi đây.

Biển Hồ T’Nưng

Nằm cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 7km theo hướng Tây Bắc. Biển Hồ T’Nưng chính là biểu tượng của thành phố Pleiku, từng là miệng núi lửa, nước hồ xanh ngọc bích thăm thẳm bao quanh là rừng thông bạt ngàn, cực kỳ đẹp.

Cái tên Tơ Nưng còn được gọi là T’Nưng hay Tơ Nuêng theo tiếng địa phương, nghĩa là "biển trên núi", khi có gió to, mặt hồ thường tạo sóng nên mới gọi là Biển Hồ. Con đường dẫn lên hồ T’Nưng với những rặng thông già hai bên, bạn sẽ bắt gặp bức tranh mang vẻ đẹp mơ màng, đặc biệt vào buổi sáng sớm. Biển Hồ Pleiku đẹp vào mọi thời điểm trong ngày, nhưng có lẽ đẹp nhất là khoảnh khắc bình minh lên và hoàng hôn buông xuống.

1_157528

Biển Hồ chè

Đồi chè nằm phía bờ Bắc Biển Hồ cách thành phố Pleiku khoảng 13km, kết hợp giữa hồ nước thủy lợi và nương chè bạt ngàn nên được gọi là Biển Hồ chè. Đây cũng chính là đồn điền chè đầu tiên của người Pháp ở Gia Lai, xây dựng vào những năm thế kỷ thứ 20. Để đến với đồi chè, bạn sẽ không chỉ đi qua con đường quốc lộ mà còn qua những con đường đất nhỏ đầy thơ mộng hay những rặng hoa cúc vàng rực rỡ trong nắng. Gặp gỡ người dân đi làm rẫy, đám trẻ con dắt tay nhau đi học đi chơi… tất cả như một bức tranh đầy thơ mộng.

images2542502_5doiche_6

Nhà thờ gỗ Kon Tum hơn 100 tuổi

Được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ, thiết kế với lối kiến trúc Roman cổ điển kết hợp với kiểu nhà sàn truyền thống của đồng bào Ba Na nơi đây. Do một linh mục người Pháp khởi công xây dựng vào năm 1913 đến đầu năm 1918 thì hoàn thành và đưa vào sử dụng cho đến nay. Ngày nay nhà thờ gỗ Kon Tum hơn 100 tuổi đã trở thành biểu tượng của vùng đất Tây Nguyên, là niềm tự hào của người dân Thành phố Kon Tum và Thành phố Pleiku.

3-1411194640

Nhà rông Kon Klor

Cách trung tâm 4km, nhà rông Kon Klor sừng sững bên dòng sông Đăk Bla hiền hòa đã trở thành biểu tượng tự hào của người Ba Na. Ngay cạnh đó là cầu treo Kon Klor - cầu treo lớn nhất Tây Nguyên. Nhớ khoe ảnh xịn xò ở đây cho lũ bạn phải thốt lên trầm trồ nhé!

unnamed (3)

Nhớ sạc đầy pin điện thoại và máy ảnh nhé vì những địa điểm Sg247 vừa gợi ý trên sẽ khiến hội thích "sống ảo" chụp ảnh đến cháy cả máy.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công