largeer

Share This Post

SG247

5 quốc gia đồng ý nối lại chuyến bay quốc tế thường lệ với Việt Nam

Theo Cục Hàng không Việt Nam, ngoài Hoa Kỳ có Nhật Bản, Singapore, Campuchia, Đài Loan (Trung Quốc) đồng ý với đề nghị nối lại đường bay quốc tế thường lệ với Việt Nam

- Cục Hàng không Việt Nam đã cấp phép bay cho Vietnam Airlines, Vietjet Air và All Nippons Airways, chuyến bay đầu tiên của Vietnam Airlines sẽ thực hiện vào ngày 5-1-2022, Vietjet Air và All Nippons Airways thực hiện chuyến bay vào ngày 6-1-2022.

- Cục Hàng không Việt Nam đã cấp phép bay cho Vietnam Airlines, Bamboo Airways và Vietjet Air đến các thị trường Singapore, Campuchia, Đài Loan (Trung Quốc).

14

- Riêng Hoa Kỳ do chỉ có Vietnam Airlines đang khai thác và đã được nhà chức trách hàng không hai nước cấp phép khai thác thường lệ nên việc trao đổi là không cần thiết, hãng có thể triển khai ngay chuyến bay như kế hoạch.

Còn lại, Cục hàng không chưa nhận được ý kiến chính thức nào từ nhà chức trách hàng không các nước Hàn Quốc, Thái Lan, Lào, Trung Quốc. Chỉ riêng Thái Lan có văn bản đề nghị hai bên trao đổi trực tuyến về các nội dung Việt Nam đưa ra.

Tuy nhiên, nhà chức trách hàng không cho rằng cả chín thị trường kết nối hàng không với Việt Nam giai đoạn đầu đều xuất hiện chủng Omicron. Do đó, các quy định mới về kiểm soát biến chủng mới này đều ảnh hưởng đến tất cả các chuyến bay đã và đang triển khai.

Cục hàng không cho biết trong giai đoạn trước mắt, để đảm bảo tuân thủ theo Công điện của Chính phủ, các hãng hàng không chỉ có thể tổ chức chuyến bay từ Nhật Bản và Hoa Kỳ.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công