largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

5 yếu tố nhận biết ly cà phê chồn nguyên chất

Nếu có người đặt trước bạn một ly cà phê và bảo đó là cà phê chồn. Để biết nó có phải là ly cà phê chồn nguyên chất hay không hãy chắc chắn rằng bạn quan tâm đến cả 5 yếu tố nhận biết này, bao gồm: màu sắc, mùi hương, vị, bọt và độ sóng sánh của cà phê có trong ly nước đó.
1bc9ffa3ff7b0825516a

Màu sắc của nước cà phê chồn

Không khác nhiều so với các loại cà phê nguyên chất khác, cà phê chồn có màu nâu từ cánh gián đến nâm đậm. Khi cho đá vào cà phê sẽ thấy có màu của hổ phách. Đó là một màu nâu quyến rũ, màu được ví như màu của đất, gần gũi, thanh nhã, lịch sự. Màu của cà phê chồn tuyệt nhiên không có màu đen thui. Nếu có ly cà phê chồn không phải màu nâu nói trên thì hãy cảnh giác về độ nguyên chất và an toàn của ly cà phê đó. Màu sắc cuả ly cà phê chồn rất dễ nhầm lẫn với nhiều loại cà phê nguyên chất khác.

a206fe82fd5a0a04534b

Do vậy, để nhận biết cà phê chồn có phải nguyên chất hay không, bạn không chỉ dựa vào màu sắc mà còn dựa trên các yếu tố khác như hương thơm, vị, bọt, độ sánh của nước cà phê.

Mùi hương của cà phê chồn

Trong trường hợp bạn được ngửi hương thơm của ly cà phê chồn nguyên chất cũng chưa chắc có thể mô tả hương thơm ấy một cách chính xác nhất. Bởi vì hương thơm của cà phê chồn hết sức đa dạng và cũng rất khó để mô tả lại vì nó quá đặc biệt. Theo đó, nếu chịu khó cảm nhận, có lúc bạn nghĩ đó là mùi của trái cây, có lúc như thoảng mùi sô cô la, có lúc là mùi của bánh mì cháy xém, có lúc là mùi hạt dẻ thơm lừng,… Nói chung, hương thơm của cà phê chồn không giống với các loại cà phê khác, nó có thể khiến con người mê luyến không muốn rời khi được ngửi hương thơm ấy. Chỉ bằng thưởng thức một ly cà phê chồn bạn sẽ có hình dung cho chính bản thân mình.

be7e1a202bc8df9686d9

Vị cà phê chồn

Vị của cà phê chồn được cho là đắng dịu, có lúc ngọt ngào, vô cùng đậm đà, riêng vị đắng đa dạng. Nếu chịu khó cảm nhận bạn có thể nếm được vị bùi bùi, dìu dịu vừa ngai ngái, phảng phất mùi của khói và hương vị sô cô la. Nhiều người sành cà phê khuyên rằng thưởng thức cà phê chồn phải uống từng ngụm vì qua mỗi ngụm uống khác nhau, vị của cà phê chồn khác nhau qua mỗi ngụm uống đó. Hay nói cách khác, mỗi ngụm uống người thưởng thức đều cảm thấy có gì đó rất khác so với lần uống trước. Ngoài ra, nhiều người thường uống cà phê chồn chọn uống không đường, không đá bởi vì họ cho rằng như thế mới là cách thưởng thức cà phê chồn ngon nhất, mới có thể cảm nhận được tròn trịa hương vị đặc biệt của loại cà phê hảo hạng này.

Bọt cà phê chồn

Khi pha, cà phê chồn cho ra một ít bọt trên bề mặt ly cà phê rất đẹp. Bọt cà phê vừa đủ này gúp cho ly cà phê ghi điểm trong mắt người sắp thưởng thức. Bọt cà phê ít, lấm tấm long lanh góp phần làm cho ly cà phê chồn được đánh giá thật hơn, chất hơn.

08ce4d084ed0b98ee0c1

Độ sóng sánh của cà phê chồn

Chao ly hoặc khuấy đều ly cà phê chồn đều có thể quan sát thấy nước cà phê sóng sánh hòa quyện vào nhau. Tuy nhiên đó hoàn toàn không phải là sánh đặc. Bột cà phê chồn được hòa tan hoàn toàn nhanh chóng cho ra độ sóng sánh không còn lẫn hạt bột nhỏ. Độ sóng sánh của cà phê cùng với bọt và màu sắc tạo thành một sự hấp dẫn vô cùng đặc biệt mà chỉ có cà phê chồn mới mang lại cho con người ta sự dễ chịu nhiều nhất khi nhìn thấy.

0be0b1a0804874162d59

Để tìm hiểu kỹ hơn về cà phê chồn hãy đến với CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT SÀI GÒN

Nếu cần tư vấn thêm về cà phê CHỒN, hãy liên hệ với Cà Phê Nguyên Chất để được tư vấn miễn phí nhé.

CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT SÀI GÒN

+Hotline: 0908 99 4567 - 0987 99 4567

+Website: https://caphenguyenchat.net/ hoặc https://chovietonline.net/

+ CH tại TPHCM: 192A Chu Văn An, Phường 26, Q. Bình Thạnh

+ CH tại Đồng Nai: 121A Nguyễn Thành Đồng, P. Thống Nhất, TP. Biên Hòa

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công