largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

6 bước chăm sóc da body vào mùa đông 'chuẩn không cần chỉnh' để có làn da mịn màng và căng mướt

Sử dụng những phương pháp chăm sóc da body vào mùa đông sẽ giúp bạn có một làn da mịn màng, đủ ẩm và căng bóng.

Chị em thường chú ý đến việc chăm sóc da mặt nhưng vô tình lại bỏ qua các bước chăm sóc da body vào mùa đông. Để có một làn da body thật khỏe mạnh, trắng sáng, đừng ngại ngần thực hiện những mẹo vặt sau: 

1. Vì sao da body thường bong tróc vào mùa đông? 

Độ ẩm không khí chỉ là một trong ít các nguyên nhân khiến cho da của bạn bị mốc vào mùa đông. Ngoài ra, còn có rất nhiều các nguyên nhân khác làm gia tăng tình trạng mốc da vào mùa hanh khô này. Theo các bác sĩ chuyên khoa thì dấu hiệu mốc da có thể gia tăng do một vào các tác nhân sau:

– Bạn sử dụng nước nóng với nhiệt độ quá cao để vệ sinh hàng ngày như tắm rửa hoặc rửa mặt bằng nước nóng.

– Bạn không tiến hành dưỡng ẩm cho da khiến cho da yếu đi, nhạy cảm hơn, lớp màng ẩm sẽ mất đi và da sẽ bị mốc.

– Sử dụng mỹ phẩm không phù hợp với thời tiết và làn da vào mua đông bởi làn da của bạn vô cùng nhạy cảm và dễ bị tổn thương hơn hẳn.

– Da bạn cũng có thể bị mốc do cơ thể bạn bị mất nước dẫn đến tình trạn thiếu nước và điều này khiến da bị khô từ sâu bên trong dễ dàng bong tróc hơn…

Da bị mốc tuy không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng nó lại gây ra những bất lợi cho cuộc sống của bạn. Đặc biệt khi da mốc sẽ làm cho nhan sắc của bạn bị tàn phai kèm với đó là nhiều dấu hiệu lão hóa da sớm. 

2. Chăm sóc da body như thế nào là đúng cách? 

Luôn tẩy da chết hàng tuần 

Tẩy da chết là cách thức đơn giản nhất để toàn bộ tế bào chết trên da được loại bỏ. Mỗi giờ, da sản sinh ra hàng triệu tế bào chết, đặc biệt trong mùa đông lại càng nhiều hơn. Do đó đừng quên tẩy tế bào chết để da luôn mịn màng, sáng khỏe. 

Nhớ luôn đều đặn tẩy da chết hàng tuần

Nhớ luôn đều đặn tẩy da chết hàng tuần

Không được phép bỏ qua kem chống nắng 

Dù thời tiết có nắng hay không có nắng bạn vẫn không nên bỏ qua bước quan trọng này. Kem chống nắng giúp ngăn chặn các tác nhân từ môi trường đến làn da, giúp da khỏe mạnh và chống lão hóa hiệu quả. 

Hãy làm sạch da hàng ngày 

Mùa đông có lạnh đến đâu thì các nàng cũng không nên bỏ qua bước làm sạch da mỗi ngày nhé. Bước này bao gồm tẩy trang, rửa mặt và cân bằng độ ẩm. Làm sạch bụi bẩn trên mặt, trên cổ sẽ giúp da mặt đẹp và căng mướt rất nhiều.

Làm sạch da hàng ngày để da loại bỏ chất bẩn

Làm sạch da hàng ngày để da loại bỏ chất bẩn

Dưỡng ẩm thường xuyên cho da 

Da body rất cần được dưỡng ẩm vì chúng là vùng da thường xuyên bị bỏ quên. Cấp ẩm cho body hãy sử dụng kem dưỡng, sữa dưỡng thể bôi toàn thân. Ngoài ra, chế độ ăn uống nhiều rau xanh, trái cây, vitamin cũng là cách dưỡng ẩm tốt. 

Và thường xuyên cấp ẩm cho làn da

Và thường xuyên cấp ẩm cho làn da

Không tắm nước nóng quá lâu

Nước nóng làm khô da và khiến da body bị thoát hơi nước cực nhanh. Do đó, thời gian tắm tối đa của bạn chỉ nên kéo dài từ 10 - 15 phút. Nếu lựa chọn cách ngâm bồn, khi lau khô người hãy trực tiếp dùng body dưỡng ẩm. 

Kem dưỡng cho mặt riêng và kem body riêng 

Kem body và kem dưỡng hoàn toàn khác nhau vì thế, sản phẩm body không nên dùng lên mặt. Bôi kem dưỡng 2 - 3 ngày một lần sẽ giúp da body mịn màng, sạch ẩm hơn. 

Hạn chế việc tắm nước nóng quá lâu

Hạn chế việc tắm nước nóng quá lâu

Body cũng cần được chống nắng 

Ngoài mặt thì làn da các vùng khác cũng rất cần được chống nắng. Ánh nắng tiếp xúc vào da body sẽ gây ra cháy nắng, thương tổn làm xỉn màu da. Hiện tại trên thị trường có rất nhiều loại kem chống nắng body cực hiệu quả. 

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công