largeer

Share This Post

SG247

6 món ngon độc lạ, hiếm có khó tìm ở Đồng Nai đốn tim thực khách

Đồng Nai là một tỉnh vùng Đông Nam Bộ Việt Nam, nổi tiếng với nhiều khu du lịch sinh thái như: khu du lịch Bửu Long, làng du lịch Tre Việt, Thác Đá Hàn… Nơi đây còn nổi tiếng với nhiều món ngon khiến du khách thưởng thức một lần là nhớ mãi.

Dế cơm chiên nước mắm – món đặc sản vừa ăn vừa run ở Long Khánh

Empty

Tuy là món ăn được làm từ côn trùng nhưng nếu bạn đã thử thì nghiện luôn đấy. Bởi món ngon Đồng Nai này có vỏ ngoài là con dế nhưng bên trong lại được nhét đậu phộng nên sau khi chiên cùng nước mắm thì có vị giòn, ngọt bùi của đậu phộng rất ngon, không ghê như mấy con côn trùng chúng ta vẫn thường xem đâu nha!

Dơi xào lăn – đặc sản Đồng Nai không phải ai cũng ăn được

Empty

Nhắc đến dơi đã ghê rồi, ấy vậy mà người dân Đồng Nai còn bảo: “Dơi càng hôi thì khi xào lăn lại càng đậm đà”. Dơi xào lăn khi được đánh bắt về thì cắt tiết rồi mới xào lăn. Khi ăn sẽ thấy vị ngọt thơm rất lạ. Nếu bạn du lịch Đồng Nai thì đừng bỏ qua món ăn độc đáo này nha!

Ngoài món dơi xào lăn, dơi còn được chế biến thành nhiều món ăn như cháo dơi, rượu huyết dơi…

Lẩu lá khổ qua rừng – Đặc sản Long Khánh Đồng Nai

Empty

Khổ qua thì ở đâu cũng có, khổ qua thường được chế biến thành các món ăn như khổ qua nhồi thịt, trứng xào khổ qua, canh khổ qua… nhưng bạn đã từng nghe món lẩu được làm từ khổ qua và lá khổ qua chưa?

Nhiều du khách thấy ăn lẩu lá khổ qua rừng thì đắng lắm mà không giám thử nhưng khi về nhà lại thấy tiếc. Đúng là lẩu lá khổ qua rừng ăn rất đắng nhưng mà càng ăn thì lại càng thấy ngọt. Lẩu lá khổ qua thường được ăn kèm với cá trào (giống với cá lóc con).

Gỏi cá Biên Hòa

Empty

Đồng Nai có con sông Đồng Nai chảy qua nên nơi đây có nguồn lợi thủy sản khá lớn và gỏi cá Biên Hòa đã trở thành một trong những món đặc sản Đồng Nai nổi tiếng nhất.Gỏi cá Biên Hòa được làm từ nguyên liệu cá tươi sống.

Miếng thịt cá tươi ngon được thái mỏng, tẩm ướp qua với các loại gia vị quen thuộc như riềng, hành, tỏi, sả, thính,..để giảm bớt mùi tanh của cá. Ăn cùng với gỏi cá là rất nhiều những loại rau quen thuộc của nơi đây như lá đinh lăng, lá sung, đọt cóc, đọt xoài…tạo nên hương vị tươi ngon cho món này.Vào những ngày hè nóng nực mà được thăm thú ruộng vườn mênh mông ở Đồng Nai và thưởng thức món ăn dân dã quen thuộc như gỏi cá thì không còn gì tuyệt vời hơn.

Cơm gà cá mặn

Empty

Ẩm thực Đồng Nai khá là phong phú trong cách chế biến các loại nguyên liệu có sẵn nơi đây. Món cơm gà cá mặn này bạn có thể bắt gặp ở những bữa cơm thường ngày hay những nhà hàng sang trọng ở Đồng Nai.Món cơm gà cá mặn ngon nhất khi được ăn nóng và thường được nấu trong nồi đất để có thể giữ nhiệt. Chỉ với những nguyên liệu quen thuộc như thịt gà, cá mắm nhưng món này được chế biến rất vừa miệng.

Gà hấp bưởi

Empty

Món gà hấp bưởi nghe thì có vẻ lạ nhưng đây cũng là một món đặc sản của Đồng Nai.Gà để hấp bưởi được chọn kĩ càng, phải là gà mái to, da vàng, chân đen thì hấp lên mới cho vị ngon. Bưởi dùng để hấp gà cũng được chọn cẩn thận. Sau khi được hấp, thịt gà mềm, có vị ngọt lại có thêm mùi thơm của bưởi hòa quyện cùng mùi thịt tạo nên một món ăn vô cùng ngon miệng.

Tưởng chừng hai nguyên liệu chính, một là loại hoa quả ngọt mát còn một là thức ăn quen thuộc không hề có sự liên quan với nhau nhưng khi kết hợp lại thì tạo nên một món ăn cực kì độc đáo và thơm ngon của vùng đất Đồng Nai.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công