largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

6 thực phẩm "cứu cánh" giúp da khô trở nên mềm mịn, nói không với mụn trứng cá

Nếu có làn da khô, sần sùi, nứt nẻ, những loại thực phẩm dưới đây sẽ là cứu cánh giúp bạn cấp nước, giữ ẩm và khiến làn da mịn màng tươi sáng hơn.

Khi làn da bị khô, yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất là nước. Nước cấp ẩm cho các tế bào, duy trì sự cân bằng, ngăn ngừa lão hóa. Hãy uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày (thậm chí nhiều hơn nếu bạn thường xuyên làm việc ngoài trời).

Ngoài ra bạn có thể bổ sung những thực phẩm giàu dinh dưỡng dưới đây:

Chuối rất giàu vitamin A, B, C và D, cùng các chất như niacin, đồng, kẽm, sắt, magie, canxi và chất xơ.... Chúng có các thành phần chống nhăn và giúp dưỡng ẩm cho làn da. Chất xơ trong chuối cũng có hiệu quả thải độc cho da, là trẻ hóa làn da.

Empty

Dưa leo cũng là loại thực phẩm cực tốt cho da khô. Mỗi quả dưa chuột có 287g nước, vitamin A, C, K cùng folate, canxi, magie, kali, kẽm, selen, phốt-pho, axit béo Omega-3 cùng chất xơ. Việc có hàm lượng nước cao khiến dưa chuột là một trong những thực phẩ tốt nhất cho da khô.

Cá hồi rất giàu axit béo không bão hòa Omega-3, giúp dưỡng ẩm da, kháng viêm và ngăn ngừa mụn nhọt. Vitamin A, D, phốt pho, magiê, kẽm, và iốt,… có trong cá hồi vừa cung cấp dưỡng chất cho cơ thể vừa giúp da căng mịn.

Empty

Hải sản gồm hàu, tôm tươi và các loại hải sản khác rất giàu kẽm, có khả năng phục hồi và cải thiện tình trạng da. Kẽm giúp loại bỏ da chết, giúp da luôn trẻ đẹp, giàu sức sống.

Empty

Sô cô la đen (hơn 70%): Sô cô la đen chứa flavonoid, có tác dụng chống oxy hóa mạnh và có thể làm sáng da. Nếu muốn có làn da đẹp, bạn hãy ăn sô cô la đen ít đường (trên 70%) và ăn vừa phải.

Empty

Cà chua rất giàu lycopene, có thể bảo vệ da, giảm nguy cơ da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời. Vitamin C có trong cà chua giúp cải thiện độ đàn hồi của da và làm da săn chắc hơn. Ngoài ra, thoa nước ép cà chua lên vùng da khô sẽ bổ sung độ ẩm cho da tức thì.

Empty

Quả kiwi rất giàu vitamin C, kích thích sản xuất collagen trên da, giúp da săn chắc và trắng sáng. Loại quả này chứa chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa da.Vitamin E có trong kiwi có khả năng làm mờ nếp nhăn, dưỡng ẩm da và giảm tác hại của tia cực tím, tác nhân gây ung thư da.

Trà xanh giàu chất chống oxy hóa polyphenolic, giúp giảm lão hóa da. Trà xanh có chứa một số chất kháng khuẩn, có khả năng chữa các loại mụn do vi khuẩn gây ra. Chất kháng viêm có trong trà xanh cũng có thể trị mẩn đỏ và viêm do mụn trứng cá.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công