largeer

Share This Post

SG247

61 trường hợp F1 của ca nghi nhiễm ở khu công nghiệp Amata Đồng Nai âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thông tin, 61 trường hợp là F1 của ca nghi nhiễm Covid-19 (anh N.T.D., 38 tuổi, ngụ tại Q.1, TP.HCM, Trưởng bộ phận bán hàng của Công ty TNHH Map Pacific Singapore, khu công nghiệp Amata, TP.Biên Hòa) đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Báo Đồng Nai dẫn lời BS CKII. Bạch Thái Bình, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, mặc dù những trường hợp này đã có kết quả âm tính nhưng vẫn không được chủ quan. Nguyên nhân là do ngày 11-6, khi đến công ty ở khu công nghiệp Amata, anh D. đã xuất hiện các triệu chứng như sốt. Do đó, nguy cơ lây lan dịch bệnh khá cao, đặc biệt là những người tiếp xúc gần. Những trường hợp F1 vẫn tiếp tục được cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm tổng cộng 4 lần trong vòng 21 ngày.

57

Ngành Y tế đã tiến hành khử khuẩn lại công ty trong ngày 15-6. Công ty sẽ không phải tạm phong tỏa nữa. Tuy nhiên, hầu hết người lao động của công ty đều thuộc diện F1, F2, đang phải cách ly tập trung, cách ly tại nhà nên khả năng công ty sẽ chưa thể tái sản xuất trong thời điểm này vì hầu hết người lao động đang phải cách ly.

Để tránh nguy cơ dịch bệnh lây lan, UBND TP.Biên Hòa phối hợp với ngành Y tế tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp F2, F3 liên quan để có phương án kiểm soát, chờ kết quả xét nghiệm lần 2 của các trường hợp F1.

Ngành Y tế khuyến cáo các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh cần nghiêm túc, chủ động thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong doanh nghiệp, đặc biệt là việc kiểm soát chuyên gia, người lao động thường xuyên đi – về giữa Đồng Nai và TP.HCM; yêu cầu khai báo y tế bắt buộc đối với tất cả người lao động làm việc tại doanh nghiệp, khách đến liên hệ công tác…; tuyên truyền để người lao động thực hiện nghiêm 5K trong phòng chống dịch bệnh.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công